Trước tình hình mưa to, gió lớn kéo dài, chiều tối nay (12/6) Hà Tĩnh đã chỉ đạo Sở GTVT, các địa phương điều động, vận động xe buýt đến các điểm chốt khu vực phong tỏa làm điểm trực chốt.

Sở GTVT đã chỉ đạo Công ty cổ phần xe buýt Hà Tĩnh bố trí 22 xe đến các điểm trực chốt. Ngoài ra, Sở GTVT cũng đã đề nghị lãnh đạo các các huyện thị làm việc với các nhà xe hỗ trợ phương tiện đến các điểm trực chốt.

leftcenterrightdel
 Xe buýt tại chốt kiểm dịch. Ảnh: B.T

Kết quả tối nay, đã có hơn 30 xe buýt của các nhà xe ở Lộc Hà, Thạch Hà, Hương Sơn đến một số điểm trực chốt, hỗ trợ lực lượng trực chốt tại đây.

Trước đó, các nhà tài trợ cũng đã kêu gọi lập được nhiều lán trại cho các điểm chốt chặn.

Tính đến 18h ngày hôm nay, Hà Tĩnh có 31 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó mới phát hiện ngày hôm nay 5 trường hợp. Dịch bệnh đã lan ra huyện Lộc Hà và Hương Sơn.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Sở y tế Hà Tĩnh kiểm tra chỉ đạo tại tâm dịch.

Hiện đã cách ly tập trung:  1.266  người (180 tại Khu KTX Mitraco, 11 tại Trung tâm Huấn luyện Cẩm Xuyên, 90 người tại KTX Đại học Hà Tĩnh và 985 tại khu cách ly các huyện, xã); cách ly tại nhà/nơi lưu trú 10.211 người; tự theo dõi sức khỏe: 22.416 người; cách ly tại cơ sở y tế: 105 (75 BVĐK tỉnh, 23 BVĐK Quốc tế Cầu Treo, 01 TTYT huyện Kỳ Anh, 03 TTYT huyện Vũ Quang, 01 TTYT huyện Nghi Xuân,  02 BVĐK thành phố, 01 TTYT TX Hồng Lĩnh).

Clip dùng xe buýt làm điểm trực chốt trong mưa gió ở Hà Tĩnh.

leftcenterrightdel
 
Mẫn Phong