Theo ghi nhận của PV tại một số chợ hoa và các tiệm kinh doanh hoa tươi trên địa bàn thành phố Hà Nội vào sáng nay, ngày 7/3 cho thấy, giá hoa năm nay có xu hướng tăng phổ biến từ 20 – 30%, thậm chí có loại tăng lên gấp đôi hay gấp 3 lần. Lý do được cho là năm nay lượng hoa ít, đầu mua vào tăng buộc các cửa hàng phải tăng giá.

Tại các cửa hàng hoa, giá dao động trong mức 300 – 1 triệu đồng/bó, thậm chí có nhiều bó lên đến 2 – 3 triệu đồng. Đa số là những hoa hồng nhập khẩu.

Ở các shop hoa, giá dao động trong mức khoảng 400- 1 triệu đồng/bó, cá biệt có những bó 4 triệu; 2-3 triệu cũng nhiều. Hầu hết là hồng nhập khẩu, một bó hoa có 20 bông hồng nhập khẩu giá khoảng 2 triệu đồng. Có cả bó hoa 18 triệu đồng. 

Bên cạnh các loại hoa tươi truyền thống thì hoa nhập khẩu, hoa lạ dù giá khá "chát" nhưng vẫn được người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng. Cụ thể, hoa hồng Đà Lạt dao động từ 30 - 60 nghìn đồng/bông; hồng ta từ 5.500-10.000 đồng/bông; hoa hồng Ecuador giá dao động từ 60.000 - 120.000 đồng/bông; hoa thanh liễu 40.000 - 60.000 đồng/cành; hồng Bulgaria giá 50.000-70.000 đồng/bông; mẫu đơn nhập khẩu có giá 130.000 đồng/bông…

Chị Hạnh, chủ cửa hàng hoa tại chợ Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) cho hay: Ngày thường giá hoa hồng nhập tầm 90 đến 100 nghìn đồng/ bông, nhưng vào dịp lễ thì hoa sẽ tăng giá hơn và đặc biệt cận ngày 8/3 giá hoa nhập sẽ tăng gấp đôi so với bình thường.

Theo dự đoán của nhiều chủ cửa hàng bán hoa, từ nay đến ngày 8/3 giá hoa sẽ còn tăng lên rất nhiều và thay đổi từng ngày. Ngoài ra năm nay, bên cạnh những mẫu hoa tươi người tiêu dùng còn chuộng các mẫu hoa sáp có thể để được lâu và có màu sắc bắt mắt hơn. 

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận thị trường hòa ở Hà Nội vào sáng nay, ngày 7/3:

leftcenterrightdel
 Nhiều người đã đi mua hoa để tặng ngày 8/3 ngay từ sáng nay.
leftcenterrightdel
 Đa dạng các loại hoa.
leftcenterrightdel
 Hoa hồng ta vẫn là loại có giá rẻ nhất.
leftcenterrightdel
 So với các loại hoa nhập.
leftcenterrightdel
 Khách hàng có rất nhiều lựa chọn.
leftcenterrightdel
 Có thể chọn những bông hồng hoặc những bó hoa hồng với số tiền vừa phải.
leftcenterrightdel
 Và những bó hoa lên tới hàng trăm nghìn đồng.
leftcenterrightdel
 Thậm chí cả triệu đồng.
leftcenterrightdel
 Thị trường hoa tăng mạnh được cho là do nguồn cung năm nay hạn chế hơn so với mọi năm.
leftcenterrightdel
 Nhưng lượng mua đã tăng cao do Việt Nam đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh COVID - 19, trong đó thành phố Hà Nội không phải giãn cách xã hội.
leftcenterrightdel
 Hoa được bày bán với số lượng lớn tại một cửa hàng.
leftcenterrightdel
 Hoa hướng dương cũng được nhiều người ưa chuộng.
leftcenterrightdel
 Và những bông hồng nhập ngoại đắt đỏ.
leftcenterrightdel
 Các lại hoa nhập ngoại có giá rất đắt.
Viết Niệm