Ngày 3/5, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản, giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan kiểm tra, đánh giá chất lượng xi măng cung cấp cho Chương trình BTHGTNT trên địa bàn tỉnh.

Liên quan đến Chương trình BTHGTNT tại địa phương, sau khi có nhiều tuyến đường GTNT mới thi công tại các huyện Tuy Phước, Hoài Nhơn có hiện tượng bong tróc, trơ lõi đá, trong năm 2018, cử tri tại đây có ý kiến cho rằng chất lượng xi măng kém làm cho các công trình nhanh hư hỏng, xuống cấp. Từ đó, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, đo lường và yêu cầu đơn vị cung cấp xi măng nâng cao chất lượng sản phẩm để đảm bảo chất lượng các công trình.

leftcenterrightdel
 Nhiều tuyến đường giao thông nông thôn bị bong tróc, trơ lõi đá. Ảnh: HĐ.

Năm 2018, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Định đã hai lần thực hiện kiểm tra thực tế hiện trường công trình GTNT tại các huyện Tuy Phước và Hoài Nhơn; đồng thời kiểm tra quy trình quản lý chất lượng xi măng, tiêu chuẩn sản phẩm xi măng của nhà cung cấp.

Chương trình bê tông hóa giao thông nông thôn tại Bình Đinh được triển khai từ năm 2012, theo Nghị quyết số 23/2011/NQ-HĐND ngày 18/8/2011 (giai đoạn 2012 - 2015) và Nghị quyết số 28/2015/NQ-HĐND ngày 25/12/2015 của HĐND tỉnh (giai đoạn 2016 - 2020).

Đến cuối năm 2018, tổng số xi măng hỗ trợ thực hiện Chương trình là 369.981 tấn, tương ứng với số kinh phí ngân sách tỉnh hỗ trợ là 614,747 tỉ đồng, với chiều dài đường đã bê tông hóa là 2.815 km.

Văn Nguyễn