Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ đã đến hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

Lãnh đạo tỉnh cho biết sẵn sàng lắng nghe và giải quyết những nguyện vọng, kiến nghị hợp tình hợp lý từ phía các thân nhân. Lực lượng cứu hộ cứu nạn sẽ cố gắng hết sức, tranh thủ thời gian, huy động tối đa các lực lượng, phương tiện để tìm kiếm 12 công nhân còn mất tích.

Tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã quyết định hỗ trợ 20 triệu đồng cho mỗi gia đình nạn nhân.

leftcenterrightdel
  Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đưa một số thân nhân của những người còn mất tích trong vụ sạt lở tại nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế) vào hiện trường để cùng theo dõi việc tìm kiếm. (ảnh: TTX)

Trong ngày 30/10, lực lượng cứu hộ gồm hơn 100 người thuộc Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan, cùng hàng chục phương tiện cơ giới, đội chó nghiệp vụ vẫn đang tiếp tục khẩn trương tìm kiếm người mất tích.

Các lực lượng được chia thành nhiều nhóm với 3-4 phương tiện cơ giới ở mỗi nhóm để bóc dỡ các lớp đất đá, múc đất, mở đường cho Đội quy tập 192 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) tìm kiếm.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 9, trên tuyến Quốc lộ 71, đoạn từ xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) đến nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 có nhiều cây cối gãy đổ và nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng.

Trong đêm 29/10 các lực lượng chức năng đã cắt tỉa, dọn dẹp, thông tuyến cho đội cứu hộ cùng phương tiện cơ giới đến hiện trường vào sáng 30/10.

Tại hiện trường sạt ở cũng có rất nhiều đất đá bị sạt lở tại khu vực được cho là điểm vùi lấp các nạn nhân. Dự kiến, phải mất 4-5 ngày với điều kiện thuận lợi thì lực lượng cứu hộ mới xử lý xong lượng đất đá này.

Bước đầu, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy quần áo, chăn màn và một số vật dụng khác của các nạn nhân.

 

L.T