Sáng sớm hôm nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ. Dự báo ngày hôm nay, sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc tăng mạnh lên đạt cấp 3 trong đất liền và cấp 3-4 ở vùng ven biển.

Do tác động của không khí lạnh, miền Bắc hôm nay trời nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác, sáng có thể có mưa vừa đến mưa to và có nơi có dông. Gió đông bắc mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trời sẽ chuyển rét, với nhiệt độ thấp nhất từ 15-18 độ, vùng núi thấp nhất từ 12-14 độ, trong khi các vùng núi cao có thể giảm xuống dưới 8 độ. Nhiệt độ cao nhất dự kiến từ 18-21 độ, trừ khu vực Tây Bắc có thể đạt 23-25 độ.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng, từ gần sáng mai có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ, từ gần sáng mai gió đông bắc mạnh lên cấp 3. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18 - 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 - 28 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng, từ gần sáng mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ C, riêng khu Tây Bắc 14 - 17 độ C, có nơi dưới 14 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 - 29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng, từ gần sáng mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ, từ gần sáng mai gió đông bắc mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 20 độ C, vùng núi 15 - 18 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 14 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

leftcenterrightdel
 Miền Bắc hôm nay chuyển mưa rét. Nguồn ảnh: tienphong.vn

Khu vực từ Thanh Hóa – Hà Tĩnh hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo từ đêm nay, mưa sẽ giảm ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ, và từ ngày mai, nhiệt độ dự kiến sẽ tăng dần.

Khu vực Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ. Nhiệt độ cao nhất 23-25 độ.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác; phía Nam có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 26 - 29 độ C, phía Nam 30 - 32 độ C.

Dự báo cho ngày mai (4/1): Khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C.

Nam Bộ hôm nay ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, miền Đông có nơi trên 35 độ.

N.H(T/h)