leftcenterrightdel
Theo thống kê, trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm hiện có 13 cửa khẩu. Qua buổi diễn tập sẽ nâng cao kỹ năng phối hợp giữa các lực lượng, cũng như sự sẵn sàng ứng phó với thiên tai. Việc tổ chức các buổi diễn tập như thế này không chỉ để kiểm tra khả năng ứng phó mà còn để tạo động lực cho các lực lượng chức năng trong công tác phòng chống thiên tai.
leftcenterrightdel
Nhiều bao cát đã được tập kết sẵn tại khu vực cửa khẩu, sẵn sàng cho các tình huống khẩn cấp.
leftcenterrightdel
Các lực lượng chức năng đã tiến hành đặt các thanh ba để gia cố cửa khẩu, bảo đảm khả năng chống chịu với dòng chảy mạnh của sông trong mùa mưa bão.
leftcenterrightdel
Diễn tập diễn ra với sự phối hợp chặt chẽ giữa nhiều lực lượng chức năng, bao gồm cảnh sát, quân đội và các đơn vị cứu hộ.
leftcenterrightdel
Cũng trong đêm qua, cửa khẩu trên đê Nguyễn Khoái thuộc khu vực Thúy Lĩnh, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai đã được đóng để phòng chống ngập lụt.

Trong sáng nay 11/9, tại đường Âu Cơ, một nửa cửa khẩu phía trước trường tiểu học Nhật Tân cũng đã được đóng. Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, qua theo dõi trên ảnh vệ tinh và ảnh ra đa thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu vẫn đang tồn tại và phát triển gây mưa cho khu vực Hà Nội. Ngoài ra vùng mây đối lưu mạnh trên khu vực Bắc Ninh, Hưng Yên có xu hướng tiếp tục di chuyển về phía Hà Nội.

Từ nay đến 3 giờ tới, những ổ mây đối lưu này tiếp tục gây mưa rào và dông cho các quận nội thành Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Duy Minh