Sáng ngày 8/8, tại chốt kiểm dịch xã Mai Đình (huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang), Tổ công tác phòng chống dịch COVID-19 vừa phát hiện phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 test nhanh có kết quả âm tính, có dấu hiệu được làm giả.

Đáng chú ý, phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 test nhanh có đóng dấu treo của Trung tâm y tế thành phố Bắc Ninh (Bắc Ninh) lại không có tên đối tượng được xét nghiệm, cũng như không có thông tin ngày lẫy mẫu, ngày thực hiện xét nghiệm.

leftcenterrightdel
 Phiếu xét nghiệm COVID-19 nhanh được phát hiện tại chốt kiểm soát dịch xã Mai Đình.

Sáng 9/8, trao đổi với Phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, bà Lại Thị Nguyệt, Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Bắc Ninh khẳng định: “Hai chữ ký của bác sĩ và cán bộ kỹ thuật ở phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 test nhanh mà chốt kiểm dịch xã Mai Đình phát hiện là chữ ký giả mạo”.

Bà Lại Thị Nguyệt cho biết, Trung tâm đã báo các cấp về vụ việc và cũng đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 test nhanh đó.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Công Bộ, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa cho biết, ngay khi phát hiện trường hợp công dân sử dụng phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 test nhanh có dấu hiệu bất thường để qua chốt kiểm dịch xã Mai Đình, chúng tôi đã kiên quyết không cho vào địa bàn. UBND huyện cũng báo cáo Chủ tịch tỉnh Bắc Giang và Chủ tịch TP Bắc Ninh. 

Còn Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh cũng cho hay, vụ việc trên Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã làm văn bản đề nghị Công an vào cuộc điều tra, giám định để sớm có kết quả chính xác, khách quan, xử lý nghiêm theo quy đinh của pháp luật.

Trước đó, UBND huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang cũng có báo cáo gửi Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang và Chủ tịch UBND TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh về việc công dân sử dụng phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2  test nhanh không đúng qui định.

Cụ thể, sáng 8/8, Tổ kiểm soát phòng chống dịch tại chốt kiểm dịch xã Mai Đình đã phát hiện trường hợp công dân sử dụng phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 test nhanh có chữ ký của cán bộ kỹ thuật, chữ kỹ của bác sĩ chỉ định và có đóng dấu treo của Trung tâm y tế thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, để đi qua chốt vào địa bàn huyện Hiệp Hòa.

Vũ Phương