Cụ thể, sáng ngày 22/7/2024, tại Cung Văn hóa Thiếu nhi thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với BHXH thị xã Mường Lay và Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thị xã tổ chức hội nghị truyền thông về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) và bảo hiểm y tế (BHYT). Hội nghị được tổ chức cho các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT của phường Sông Đà, phường Na Lay và xã Nay Lưa.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Cao văn Long-Phó Giám đốc BHXH tỉnh Điện Biên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Cao Văn Long, Phó Giám đốc BHXH tỉnh. Cùng dự còn có đồng chí Lê Anh Dũng, Phó Giám đốc Bưu Điện tỉnh; đồng chí Trần Mạnh Hà, Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội; lãnh đạo và viên chức phòng Truyền thông BHXH tỉnh; BHXH thị xã Mường Lay cùng toàn thể thành viên Ban Chỉ đạo các xã, phường trên địa bàn thị xã.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe chia sẻ về nhiều chuyên đề quan trọng. Nội dung bao gồm chính sách BHXH, BHYT từ góc độ Đảng và Nhà nước, kỹ năng truyền thông, tuyên truyền vận động người dân tham gia BHYT và BHXH. Thông tin cụ thể về đối tượng tham gia, mức đóng, quyền lợi, lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT và thủ tục đăng ký tham gia cũng được trình bày chi tiết.

leftcenterrightdel
 Hội nghị truyền thông cho thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT thị xã Mường Lay.

Hội nghị còn được thông báo về thực trạng lừa đảo trên mạng xã hội dưới danh nghĩa cán bộ BHXH, cùng với các kênh truyền thông chính thống, đường dây nóng và số điện thoại chăm sóc khách hàng của cơ quan BHXH tỉnh Điện Biên. Những thông tin này nhằm hỗ trợ các thành viên Ban Chỉ đạo và nhân dân cập nhật nhanh nhất về các chế độ chính sách hiện hành cũng như các thay đổi liên quan đến BHXH, BHYT.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Cao Văn Long khẳng định chính sách BHXH và BHYT là hai chính sách nhân văn, ưu việt của Đảng và Nhà nước, đóng vai trò trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội quốc gia. Đồng chí nhấn mạnh rằng để thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, cần có sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, trong đó vai trò của Ban Chỉ đạo cơ sở là rất quan trọng. Đồng chí yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo các xã, phường trên địa bàn thị xã Mường Lay nâng cao tinh thần, trách nhiệm, tích cực phối hợp với cơ quan BHXH thị xã để tổ chức thực hiện tốt các chính sách BHXH, BHYT, đặc biệt là công tác truyền thông và vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện. Qua đó, góp phần tăng nhanh diện bao phủ BHXH và BHYT, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thị xã.

Xuân Bách