Thông tin ban đầu được biết khi sang nhà con rể chơi vào sáng sớm thì ông Nguyễn Văn Hà (51 tuổi, trú tại thôn Minh Châu, xã Kỳ Hợp) hoảng hồn phát hiện hai vợ chồng cùng 2 đứa cháu chết trong tư thế treo cổ ở gian nhà chính. Sau ít phút trấn tỉnh và lấy lại bình tĩnh ông đã hô hoán hàng xóm và chính quyền địa phương.

leftcenterrightdel
 Hàng trăm người dân kéo đến tại hiện trường gia đình 4 người treo cổ tự tử

Nhận được tin báo, Công an huyện Kỳ Anh phối hợp với Công an xã Kỳ Hợp nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tự tử.

4 người trong gia đình được phát hiện trong tư thế treo cổ được xác định là anh Nguyễn Văn Thành (30 tuổi) và vợ là chị Nguyễn Thị Huyền Thanh (24 tuổi, con gái ông Hà) cùng 2 đứa con là Nguyễn Đăng Khoa (6 tuổi) và Nguyễn Thị Huyền Trang (4 tuổi).

leftcenterrightdel
 Cơ  quan chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân

Theo ông Lê Văn Vượng, Trưởng công an xã Kỳ Hợp cho biết, khi có mặt tại hiện trường, cả 4 thi thể nạn nhân được người dân đưa xuống, đặt nằm dưới đất. Qua kiểm tra, công an phát hiện một bức thư tuyệt mệnh do người vợ để lại.

“Nội dung của bức thư tuyệt mệnh mà chị Thanh viết để lại là do chịu áp lực của hàng xóm dị nghị khi cách đó khoảng 4 ngày trước, chồng chị này là anh Thành vào tỉnh Quảng Bình ăn trộm điện thoại của người dân và bị công an tỉnh này bắt giữ. Sau đó, anh Thành được cho tại ngoại để công an tiếp tục điều tra và xác minh nhân thân. Sự việc anh Thành ăn trộm bị hàng xóm đồn đoán và dị nghị. Do không chịu được áp lực nên vợ chồng anh này và 2 đứa con đã treo cổ tự tử”, ông Vượng nói và cho biết vợ chồng anh Thành là lao động tự do tại địa phương.

Hiện cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường, hoàn tất thủ tục và bàn giao cho chính quyền địa phương, gia đình tổ chức mai táng theo phong tục.

Đặng Thùy