6/8 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc là anh em, tình làng nghĩa xóm sống tại thôn Lương Xá Nam (xã Kim Lương). 2/8 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn, 1 người trú tại thôn Lương Xá Bắc; 1 người trú tại thôn Cổ Phục Bắc (xã Kim Lương).
leftcenterrightdel
Không khí đau thương tang tóc bao trum làng Lương Xá Nam
Như đã thông tin, hoảng 14h ngày 21/1, một vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra tại km 76+450, Quốc lộ 5 (đoạn qua địa bàn xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương), đã cướp đi sinh mạng của 8 người và làm 7 người khác bị thương, không khí thê lương bởi tang tóc, tiếng khóc ai oán bao trùm vùng cả quê Kim Lương.
leftcenterrightdel
Tin buồn được dán từ đầu làng đến cuối làng

Sáng 22/1, phóng viên Bảo vệ pháp luật đã đi cùng đoàn cán bộ của huyện Kim Thành và xã Kim Lương đến thăm hỏi, chia buồn và động viên các gia đình có người thiệt mạng.

Đến gia đình ông Trần Văn Đoan (SN 1963, trú thôn Lương Xá Nam) - Trưởng công an xã Kim Lương – nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn. Trong nhà chỉ có bà duy nhất bà Lê Thị Nghị (SN 1966, vợ ông Đoan) ngồi bên cạnh thi thể người chồng xấu số được đặt trên chiếc giường, kêu gào thảm thiết.

leftcenterrightdel
 Đại diện lãnh đạo Huyện ủy Kim Thành đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình bà Lê Thị Nghị - vợ của nạn nhân Trần Văn Đoan
Bát cơm quả trứng được chuẩn bị sẵn, mấy đồ hoa quả làm lễ để trên lóc bể nước ngoài sân. Một người hàng xóm cho biết, từ chiều qua đến giờ, bà Lê Thị Nghị liên tục kêu gào và đã ngất lên ngất xuống nhiều lần.

Hỏi ra mới biết, gia đình bà Lê Thị Nghị chưa phát tang cho ông Đoan, người thân và họ hàng đang tập trung tại gia đình ông Trần Văn Đường (anh trai ông Đoan) – người cũng bị thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc, để lo tổ chức tang lễ cho người anh trước, theo phong tục tập quán địa phương.

Tiếng khóc ai oán tang thương của bà Lê Thị Nghị kể nể, ông Đoan là trụ cột trong gia đình, ông ra đi quá đột ngột, mẹ con bà biết nương tựa vào đâu?...

leftcenterrightdel
Cách nhà người em trai không xã, gia đình, họ hàng và làng xóm đang tổ chức tang lễ cho ông Trần Văn Đường 
Một người hàng xóm của gia đình ông Đoan cho hay, ông Đoan có hai người con, (một trai, một gái) đều đã xây dựng gia đình. Tuy nhiên, người con trai hiện nay đang đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. “Chiều qua, gia đình gọi điện báo tin cho cháu. Hiện, cháu đang trên đường từ Nhật Bản về nhà”, người này thông tin.

Cách gia đình ông Đoan không xa là gia đình anh trai - ông Trần Văn Đường – Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Lương Xá Nam. Chứng kiến cảnh người thân, họ tộc và hàng xóm láng giềng tổ chức lễ tang cho ông Đường nhiều người không khỏi xót thương.

leftcenterrightdel
 Anh Trần Văn Dũng - con trai nạn nhân Trần Văn Đường cảm ơn đại diện Huyện ủy Kim Thanh đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình
Anh Trần Văn Dũng – con trai ông Đường tiếp nhận lời thăm hỏi, động viên và chia buồn của đại diện lãnh đạo Huyện ủy Kim Thành cùng lãnh đạo xã Kim Lương. Anh Dũng sụt sùi trong nước mắt chỉ nói được một câu: Cháu xin cảm ơn rồi lại khóc nức nở...
leftcenterrightdel
Gia đình bà Bùi Thị Tần tổ chức tang lễ cho chồng là nạn nhân Hứa Văn Doanh
Tại gia đình bà Bùi Thị Tần (vợ ông Hứa Văn Doanh – nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc) cũng đang chuẩn bị tổ chức tang lễ cho ông Doanh. Bà Tần nói trong nước mắt, cả đời ông ấy (ông Doanh – PV) vất vả, chưa được một ngày an nhàn thì lại gặp hoạn nạn.

Được biết, ông Doanh là thanh niên xung phong trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Hiện, ông Doanh đang tham gia sinh hoạt trong Hội Cựu chiến binh xã Kim Lương.

Sáng 22/1, trao đổi với Bảo vệ pháp luật ông Nguyễn Hữu Tiến, Bí thư Huyện ủy Kim Thành cho biết: Trong buổi sáng cùng ngày, Thường trực Huyện ủy đã tổ chức cùng các ban ngành đoàn thể trong huyện và chính quyền xã Kim Lương đến thăm hỏi, chia buồn, động viên các gia đình bị thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Bí thư Huyện ủy Kim Thành cũng chia sẻ trong niềm thương tiếc: Tất cả các nạn nhân thiệt mạng và bị thương đều là đảng viên. Đây là sự mất mát rất lớn của Đảng bộ xã Kim Lương và Huyện ủy Kim Thành. Vì vậy, chúng tôi cũng đã chỉ đạo Đảng bộ và chính quyền xã Kim Lương phải quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình nạn nhân để tổ chức tang lễ cho các đồng chí được chu toàn.

H.Nguyên - B.Minh