Ông Quách Văn Ngoan, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong (Hòa Bình) thông tin cho Phóng viên BVPL: Sau gần 13h tìm kiếm, sáng nay lực lượng chức năng cùng nhân dân ở huyện Cao Phong đã tìm kiếm và vớt được thi thể nạn nhân Bùi Văn Hoan, SN 1986 bị đuối nước mất tích từ 21h tối qua 20/6. Thi thể nạn nhân được tìm thấy dưới nước, cách thân đập khoảng 4m.

Chủ tịch Ngoan cho biết thêm; Hồ đập Trẹo (xã Hợp Phong) là hồ mới đắp để lấy nước tưới tiêu phục vụ nông nghiệp, hồ đang trong quá trình hoàn thiện, diện tích hồ hơn 1ha, độ sâu 4m. Tại mặt đập, chủ đầu tư và đơn vị thi công cũng đã cắm biển cảnh báo “ Khu vực nước sâu, nguy hiểm, cấm tắm”.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ việc.

Như BVPL đã đưa khoảng 21h ngày 20/6 có một tốp người đàn ông ở xóm Nhõi ra ngoài đập Trẹo, xã Hợp Phong để hóng gió. Khoảng 30 phút sau có thêm hai người là anh Hoan và anh Đông đi xe máy mang theo mấy chai bia đến, sau khi uống 1 chai bia thì anh Hoan, anh Đông và anh Cường xuống hồ đập Trẹo để tắm. Tắm xong anh Cường và một số người đi về nhà, còn lại anh Đông và anh Bùi Văn Hoan ở lại. 

Khi anh Đông đang ở trên bờ thì nghe thấy tiếng cứu của anh Hoan ở dưới hồ. Anh Đông liền lao xuống cứu, nhưng chỉ kéo nạn nhân được một đoạn thì đuối sức không kéo được nữa, anh Bùi Văn Hoan đã chìm xuống dưới đập nước đập Trẹo.

Thu Hương