Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin: Ngày 10/6, anh Lê Đức Dương (SN 1983) ra khơi đã gặp bão số 2 vì vậy bè không thể vào đất liền. Khoảng 3 h sáng ngày 12/6, anh Dương nói qua điện thoại với gia đình “Đừng gọi tôi nữa, tan hết rồi, gọi người cứu tôi với” và sau đó bị mất liên lạc. Còn anh Lê Đức Giang (SN 1985) ra khơi vào ngày 11/6, và đến sau 5h chiều cùng ngày gia đình đã mất liên lạc....”.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn và phường Hải Hòa tại gia đình anh Dương (ảnh: PV) 

Ngày 13/6, UBND thị xã Nghi Sơn đã điều động 2 tàu cứu hộ công suất lớn để tìm 2 ngư dân nêu trên. Một tàu do ông Lê Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn (tàu của ngư dân phường Hải Bình) là Trưởng đoàn và một tàu cứu hộ thuê của ngư dân phường Hải Thanh do ông Phạm Văn Nhiệm, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn làm Trưởng đoàn.

leftcenterrightdel
Tàu cứu hộ do UBND thị xã Nghi Sơn tổ chức cứu hộ 2 ngư dân bị mất tích (ảnh: Công dân cung cấp) 

Đến 22h cùng ngày, 2 tàu cứu hộ mới xác định được vị trí gọi điện của 2 ngư dân trước khi bị mất liên lạc, qua định vị cho thấy “bè của 2 ngư dân trôi về phía tỉnh Nghệ An”

Nguồn tin từ UBND thị xã Nghi Sơn cho biết, khoảng 17h ngày 13/6 tàu của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi phát hiện thấy anh Dương trôi lềnh bềnh gần Hòn Mắt, tỉnh Nghệ An trong trạng thái bất tỉnh. Đến 19h cùng ngày, anh Dương đã tỉnh lại và nói chuyện được. Bộ đội biên phòng Cửa Lò đã gọi điện về cho Đồn biên phòng Hải Hòa để báo tin mừng cho gia đình anh Dương

leftcenterrightdel
Sáng nay, hàng chục người đang chờ tin anh Giang  

Sáng nay, 14/6 người thân của anh Dương và cán bộ phường Hải Hòa đã vào nhận người. Còn anh Giang vẫn chưa thấy tăm tích, các đội cứu nạn đang tích cực tìm kiếm.

 

Phạm Ngọc