Sở Du lịch Đà Nẵng công khai các khách sạn, cơ sở lưu trú được sử dụng làm khu cách ly có thu phí đối với người đến, về Đà Nẵng từ vùng có dịch COVID-19.

Theo đó, Đà Nẵng đang có 34 khách sạn với 3.005 phòng và 5.155 giường được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP quyết định thiết lập là cơ sở cách ly tập trung có khả năng phục vụ.

Tuy nhiên, để tránh trường hợp người thực hiện cách ly đăng ký dàn trải tại nhiều cơ sở lưu trú, Sở Du lịch đề xuất nhóm 3 khách sạn sử dụng để cách ly tất cả trường hợp đến, về Đà  từ địa phương có dịch trong đợt 1. Khi sử dụng hết công suất lưu trú tại nhóm 3 khách sạn này thì mới giới thiệu bổ sung 3 cơ sở khác.

leftcenterrightdel
 Đà Nẵng đang có 34 khách sạn với 3.005 phòng và 5.155 giường được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP quyết định thiết lập là cơ sở cách ly tập trung có khả năng phục vụ. (ảnh: LT)

Cụ thể, ba khách sạn này gồm: Khách sạn Seven Sea số 150 Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà) tương đương 4 sao, gồm 137 phòng với 274 giường, giá 1,3 triệu đồng/khách/ngày (phòng đơn) và 1,7 triệu đồng/2 khách/ngày (phòng đôi).

Khách sạn Parze Ocean số 13 Dương Đình Nghệ, phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà) tương đương 3 sao, gồm 90 phòng với 180 giường, giá 1,3 triệu đồng/phòng/ngày (1-2 khách/phòng).

Khách sạn Minh Toàn Athena số 162 đường 2/9 (quận Hải Châu) tương đương 3 sao, gồm 60 phòng với 97 giường, giá 1 triệu đồng/khách/ngày loại phòng đơn và 1,2 triệu đồng/2 khách/ngày loại phòng đôi.

Sở sẽ cập nhật hàng ngày tình hình phục vụ của các khách sạn và đăng tải nhóm 3 khách sạn bổ sung tại trang thông tin của Tourism.danang.gov.vn để các đơn vị biết và thông tin cho khách.

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 đã có kết luận, từ ngày 6/7, Đà Nẵng áp dụng biện pháp bắt buộc cách ly y tế tập trung 21 ngày tự trả phí đối với tất cả trường hợp đến, về Đà Nẵng từ địa phương có dịch. Các khoản này gồm chi phí dịch vụ lưu trú, ăn uống tại các cơ sở lưu trú và chi phí xét nghiệm SARS-CoV-2 giá 3 triệu đồng cho 4 lần xét nghiệm.  

Tính đến ngày 8/7, Đà Nẵng đang cách ly tập trung  422 người đến từ vùng dịch.

Lê Tâm