Cụ thể, chiều ngày 20/2, Bệnh viện  Hoàn Mỹ Đà Nẵng (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) có tiếp nhận nam bệnh nhân N.B.K (SN 1986, quê tỉnh Hải Dương) có triệu chứng ho, sốt.

Sau khi khai báo y tế, được biết anh K. vừa về tỉnh Hải Dương ăn tết và trở lại Đà Nẵng vào ngày 16/2 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán), bệnh viện đã yêu cầu anh K. lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, không được rời khỏi bệnh viện. Tuy nhiên, anh K. không lấy mẫu xét nghiệm và đã rời khỏi bệnh viện sau đó. Nhận được tin báo từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, CDC Đà Nẵng đã phối hợp cùng Trung tâm y tế quận Hải Châu, Công an các phường trên địa bàn quận Hải Châu tiến hành truy vết khẩn cấp đối với anh N.B.K.

Sau nhiều giờ tìm kiếm nhiều phường trên địa bàn quận Hải Châu, đến khoảng 20h ngày 20/2, lực lượng chức năng đã tìm thấy anh N.B.K đang ở khu nhà công nhân của Công ty S.T (quận Hải Châu).

leftcenterrightdel
 Người dân  khai báo y tế, đo thân nhiệt tại các chốt chặn kiểm soát dịch COVID-19 ở cửa ngõ TP Đà Nẵng.

Tối ngày 20/2 lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với anh K. (quê Hải Dương) thì đến 0h ngày 21/2 có kết quả âm tính lần 1. Theo quy định, anh K. sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 sau 14 ngày.

Hiện tại công nhân N.B.K. đang được cách ly tập trung tại khu ký túc xá phía tây thành phố (quận Liên Chiểu) theo quy định của UBND TP Đà Nẵng. Khu nhà điều hành, nhà ở công nhân của Công ty S.T, nơi nam công nhân đến ở khi chưa thực hiện xét nghiệm COVID-19 và cách ly ngay sau đó cũng bị phong tỏa.

Liên quan đến việc người này không khai báo y tế khi trở về TP Đà Nẵng từ tỉnh Hải Dương, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng sẽ có hình thức xử phạt nghiêm theo quy định nhằm kịp thời răn đe phòng ngừa chung, nâng cao ý thức của người dân và hiệu quả phòng, chống dịch trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Lê Tâm