Thông tin từ tàu cá QNg 90918 TS, lúc 8h ngày 2/9, tại 08012’N-113026’E (cách Đông Bắc bãi đá Thuyền Chài/QĐ Trường Sa khoảng 8 hải lý và cách Nam Tây Nam đảo Phan Vinh/QĐ Trường Sa khoảng 47 hải lý), Tàu cá QNa 91928TS/45 LĐ trên đường vào bãi đá Thuyền Chài để tránh trú gió, bị chìm.

Trước thông tin trên, Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và TKCN yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Quảng Nam, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng chỉ đạo cơ quan chức năng xác minh thông tin, phối hợp với gia đình chủ tàu duy trì thông tin liên lạc với tàu cá QNg 90918 TS và các tàu cá cùng tổ đội, các tàu cá hoạt động gần khu vực đến hỗ trợ tìm kiếm.

leftcenterrightdel
 Lực lượng Hải quân hỗ trợ hiệu quả hoạt động đánh bắt của ngư dân cũng như trong hoạt động cứu hộ, cứu nạn. Ảnh minh họa.

Yêu cầu Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam, Trung tâm Thông tin Thủy sản/Tổng Cục Thủy sản phát thông báo hàng hải, duy trì liên lạc, xác định vị trí, thông báo vụ việc cho các tàu cá đang hoạt động gần đến hỗ trợ tìm kiếm; Hải quân thông báo cho các tàu của đơn vị hoạt động gần khu vực biết để có biện pháp tăng cường quan sát phát hiện và tìm kiếm 45 ngư dân tàu cá bị nạn; sẵn sàng tàu đi cứu nạn khi có lệnh.

Đến 14h15’ ngày 03/9, tàu Hải quân 420 và các tàu cá hoạt động gần đã cứu vớt được 42 ngư dân tàu bị nạn. Hiện đang tiếp tục tìm kiếm 03 người còn mất tích.

Văn Nguyễn