leftcenterrightdel
 Nguyễn Minh Luân tại cơ quan Công an.

Ngày 30/3/2022, Công an huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đã triệu tập Nguyễn Minh Luân (25 tuổi, trú tại thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để làm việc về hành vi quay clip không đúng sự thật để đăng lên mạng xã hội.

Trước đó, trên mạng xã hội có xuất hiện một đoạn video clip của một nam thanh niên ngồi sau xe tải rải từng cọc tiền xuống đất với nội dung "cho đất ăn" cùng tiêu đề "giới thiệu dự án 4 mẫu 61 nền ở trung tâm thị trấn Đất Đỏ" được phân lô và bán nền.

Tiến hành xác minh vụ việc, Công an huyện Đất Đỏ đã xác định người trong clip là Nguyễn Minh Luân và mời người này đến để làm việc.

Tại Công an, Luân khai nhận đã làm video clip nói trên và đăng tải trên ứng dụng Tiktok với mục đích câu like, câu view nhằm tăng tương tác trên trang cá nhân từ đó thuận lợi trong việc môi giới mua bán đất, đồng thời việc giới thiệu thông tin khu đất này là dự án bất động sản đã được phân thành 61 lô để rao bán hoàn toàn là sai sự thật.

Sau khi đăng tải và nhận những bình luận tiêu cực, Luân đã tiến hành gỡ bỏ nhưng video clip này đã được cộng đồng mạng chia sẻ lên các trang mạng xã hội khác.

Cơ quan Công an xác định nội dung trong clip là hành vi phản cảm, đưa thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng không tốt đến người sử dụng mạng xã hội đồng thời gây dư luận xấu trong nhân dân. Nguyễn Minh Luân đã cam kết không tái phạm.

Hiện Công an huyện Đất Đỏ tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định pháp luật./.

Đại Lánh