Bắt đầu từ ngày 28/8, 30 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân do Công an TP Đà Nẵng chủ trì đã cơ bản hoàn tất các khâu lắp đặt container lạnh, dựng lán và tập kết hàng hoá, chính thức đi vào hoạt động để cùng chung sức cung ứng thực phẩm cho người dân thành phố.

leftcenterrightdel
Sau hơn 10 ngày cách ly toàn thành phố, nhiều người dân trên địa bàn TP Đà Nẵng vẫn còn gặp khó khăn trong đặt mua các hàng hóa thiết yếu do các hệ thống siêu thị quá tải, nguồn hàng hỗ trợ từ các địa phương cũng có hạn. (ảnh: TS)
leftcenterrightdel
Nhằm giảm tải áp lực cho UBND TP Đà Nẵng, Công an TP Đà Nẵng đã lên phương án thiết lập 30 điểm cung ứng lương thực, thực phẩm tại các phường thuộc 4 quận trên địa bàn thành phố. Cụ thể: Hải Châu (10 điểm), Thanh Khê (9 điểm), Liên Chiểu (5 điểm), Cẩm Lệ (6 điểm). (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Hiện tại, hàng hóa đã được liệt kê theo danh mục, in tờ rơi phát về tận khu dân cư, phân sẵn số lượng và đơn giá để tạo thuận tiện cho người dân đặt mua và thuận lợi cho điểm cung ứng phân loại. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Các chiến sĩ công an sẽ trực tiếp  lên đơn hàng, ghi biên lai để đóng gói đúng số lượng. Phía bên ngoài một cán bộ công an túc trực hỗ trợ người dân bưng hàng hóa ra xe sau khi mua.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
  Đại diện ban điều hành Tổ dân phố đến mua hàng được phát số thứ tự, ngồi giãn cách chờ đến lượt. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
Các điểm này có đầy đủ mặt hàng thiết yếu như thịt lợn, gà, vịt, gạo, nước mắm, dầu ăn và rau củ quả nhằm đáp ứng nhu cầu người dân. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Tất cả các mặt hàng đều được Công an Đà Nẵng hỗ trợ giá gốc, riêng rau xanh miễn phí. Mỗi điểm bán được đặt một container lạnh để giữ được thực phẩm tươi, ngon. Hoạt động này sẽ kéo dài đến hết ngày 5/9.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel

Tại mỗi điểm bán hàng sẽ có tổ cung ứng gồm 7 người, đều được test nhanh Covid-19. Các thành viên cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu 5K, có kính chống giọt bắn, mặc đồ bảo hộ, đeo găng tay, khẩu trang, sát khuẩn… (ảnh: LT)

 

leftcenterrightdel

Với tần suất hoạt động 2 ngày 1 phiên, tổ dân phố sẽ nắm bắt nhu cầu của từng hộ gia đình, tiếp nhận đặt hàng theo 5 danh mục hàng hóa gồm: thịt (heo, gà, vịt), cá, trứng, rau củ và đồ khô (gạo, mì tôm) và nhu yếu phẩm cần thiết khác.... (ảnh: TS)

leftcenterrightdel
 Tại các phường, các hộ có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ miễn phí lương thực, thực phẩm. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Hàng hóa tươi, ngon và được bán với giá gốc để phục vụ người dân. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Để giao hàng nhanh nhất đến người dân, Công an các phường cử thêm cảnh sát khu vực, tiếp cận đội ngũ giáo viên, các thành viên ban điều hành tổ dân phố để lên đơn hàng và đưa về tận cửa từng nhà người dân. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Trung tá Hồ Vi Thùy Trang – Cán bộ Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng chia sẻ: “Đây là lần đầu chúng tôi thực hiện nhiệm vụ bán hàng bình ổn giá cho người dân. Đêm qua, mọi người làm việc tới 1h30 để nhập hàng vào container và 5h sáng dậy sắp xếp, vệ sinh khu vực cung ứng. Hôm nay, ngày đầu bán hàng nên có thể không phục vụ một cách kịp thời được. Những ngày sau, chúng tôi sẽ làm tốt nhất để đem đến sự hài lòng cho bà con”. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Công an trở thành "shipper"  mang thực phẩm tới người dân. (ảnh: TS)
leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhìn nhận, Công an thành phố chủ động triển khai các điểm bán hàng, hỗ trợ giá cho người dân là một trong những hoạt động kịp thời để hỗ trợ người dân trong thời điểm hiện nay. Đây là việc làm thể hiện tinh thần, trách nhiệm của lực lượng công an vì nhân dân phục vụ. “Nhiệm vụ của các đồng chí là đảm bảo an ninh trật tự nhưng khi cần thiết họ cũng sẽ là một trong những lực lượng cung ứng thực phẩm”, ông Quảng cho hay. (ảnh: TS)

 

 


L.T