Ngày 31/5, một lãnh đạo UBND huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk cho biết, qua truy vết, lực lượng chức năng đã xác định được 58 trường hợp là F1 của ca bệnh N.T.T.S (SN 1996, trú tại xã Cư Mốt, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk, nghề nghiệp giáo viên) và đưa đi cách ly tập trung.

leftcenterrightdel
 Nhiều điểm dân cư tại huyện Ea H'leo đã bị phong tỏa để phòng, chống dịch COVID-19. 

Đồng thời, ngành chức năng cũng truy vết được hơn 135 trường hợp là F2 của ca bệnh này, trong sáng nay sẽ ban hành các quyết định cách ly tại nhà để phòng chống dịch.

Theo vị lãnh đạo UBND huyện Ea H’leo, qua truy vết, nữ giáo viên dương tính với SARS-CoV-2 đã đi nhiều điểm, tiếp xúc hàng chục người trước khi được đưa đi cách ly.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, UBND huyện Ea H’leo đã chỉ đạo các xã Cư Mốt, Ea Wy và thị trấn Ea Đrăng lập các chốt phòng chống dịch.

Ngoài ra, hiện lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa gần 10 địa điểm dân cư theo Chỉ thị 16 gồm: thôn 7, thôn 6A, 6B của xã Cư Mốt, khu vực dân cư quán Ba Khía, khu vực dân cư quán Cây Si, khu vực dân cư quán Thanh Dậu của xã Ea Wy, huyện Ea H’leo), toàn bộ khu dân cư tuyến đường có quán cà phê Rôta, quán nhậu Đrem… thị trấn Ea Đrăng. 

Như đã đưa tin, tối 30/5, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận trường hợp thứ 4 dương tính với SARS-CoV-2 là chị N.T.T.S (SN 1996, trú tại xã Cư Mốt, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk).

Theo báo cáo của ngành chức năng, tối 25/5, chị S. đi xe Hưng Phát từ bến xe Miền Đông về thôn 7, xã Cư Mốt, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk. Trên đường đi, chị S. có tiếp xúc với nhiều người.

Đến 6h ngày 26/5, chị S. về đến nhà ở thôn 7, xã Cư Mốt. Sáng 29/5, chị S. đến Trạm Y tế xã Cư Mốt khai báo y tế.

Ngày 30/5, chị S. ở nhà cho đến khi được đưa đi cách ly tập trung tại Trường cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên, TP Buôn Ma Thuột. Ngày 30/5, chị S. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Chị S. được xác định có tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19 tại TP HCM.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 tại Đắk Lắk, tính đến 6h ngày 31/5, tỉnh đã ghi nhận 4 ca mắc COVID-19. UBND tỉnh đã ban hành công văn tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi, đến các địa phương có ca mắc trong cộng đồng kể từ 0 giờ ngày 31/5./.

Nguyễn Chính