Theo đó, sự việc hy hữu trên xảy ra vào tối ngày 10/4, khi con chó của hộ gia đình anh Phan Hữu Long (khối 4, thị trấn Tây Sơn) đã bất ngờ lao vào điên cuồng cắn 5 người bị trọng thương.

Trong số những người bị chó cắn có em gái của chủ nhà và 1 bé gái Nguyễn Trần Anh Th. (5 tuổi) đang chơi gần khu vực đó cũng bị con chó điên lao vào cắn xé. 

Phát hiện sự việc, các nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hoảng loạn. Riêng con chó tại thời điểm đó đã bị chủ nhà và nhiều người dân tập trung xua đuổi, bắt nhốt.

leftcenterrightdel
 Bé Th. phải khâu đến 13 mũi sau khi bị chó điên cắn xé...

Trong số 5 nạn nhân bị chó điên cắn thì các bác sĩ xác định bé Th. là người bị thương nặng nhất. Bé có nhiều vết thương sâu ở phần miệng phải khâu 13 mũi. Ngoài ra, phần mặt, tay và chân của bé cũng có nhiều vết cắn và xước do bị chó cào cấu. 

Trao đổi với ông Phạm Hoài An, Phó chủ tịch UBND thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn cho biết, hiện chính quyền địa phương đã giao trách nhiệm cho chủ nhà phối hợp với ban thú y, tiếp tục theo dõi diễn biến sức khỏe của bé gái 5 tuổi và 4 người dân khác bị chó điên lao vào cắn.

Tuy nhiên, điều khiến mọi người hoang mang lo lắng là chỉ sau một ngày khi cắn 5 nạn nhân bị thương, con chó “điên” đã lăn đùng ra chết .

Đặng Thuỳ