Theo thông tin ban đầu, tối ngày 18/10, một số người dân ở khu chung cư HH2A Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) phát hiện tiếng động mạnh như một bọc đồ rơi từ trên tầng cao xuống mái tôn, phần đua ra của các ki-ốt tại tầng 1 chung cư rồi lăn xống đất. Một số người dân ra kiểm tra và phát hiện đó là một em bé sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn chưa cắt đã tử vong.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ việc 
Một số cư dân có mặt tại hiện trường cho biết, vào khoảng thời gian trên, khi mọi người đang vui chơi đi lại ở dưới sân chung cư thì nghe thấy tiếng động khác lạ giữa tòa nhà HH1A và HH2A, khu tổ hợp chung cư HH Linh Đàm. Sau đó, mọi người lại xem thì phát hiện đó là một cháu bé sơ sinh không mặc quần áo đã tử vong.

Thông tin về vụ việc nhanh chóng được báo lên cơ quan chức năng. Một lúc sau, Công an phường Hoàng Liệt và các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để xác minh làm rõ vụ việc.

leftcenterrightdel
Hàng trăm người dân thương cảm cho số phận cháu bé xấu số 
Một số người dân ở đây cho biết, có thể cháu bé xấu số đã bị người thân ném xuống đất từ ban công của một căn hộ nào đó trong tòa nhà. 

Có mặt tại hiện trường, Thượng tá Nguyễn Văn Thái, Trưởng Công an phường Hoàng Liệt cho biết, hiện cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra, rà soát từng căn hộ một để tìm ra nhân thân và nguyên nhân cháu bé tử vong.

Hiện tại, cơ quan chức năng đã phong tỏa, bảo vệ hiện trường để thực hiện công tác khám nghiệm, điều tra. Người dân khu chung cư đã lập bát hương và mang khăn ra đắp lên thi thể cháu bé xấu số.

Vụ việc đang tiếp tục được các cơ quan chức năng làm rõ.

Tin và ảnh: H.Nguyên