Hôm nay 11/3, nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật cho biết:  Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Việt Yên (Bắc Giang)  đã yêu cầu hai cán bộ thực hiện biện pháp cách ly tại nhà do nghi tiếp xúc với người thuộc diện F3 liên quan đến bệnh nhân nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

Theo đó, hai cán bộ phải cách ly tại nhà hiện đang công tác tại Tòa án nhân dân (TAND) huyện và Công an huyện Việt Yên.

Theo khai báo, khoảng 8h30’ ngày 7/3, một cán bộ Công an huyện Việt Yên tiến hành lập danh, chỉ bản (lăn tay) với anh Trịnh Đăng Hùng, SN 1983 ở thôn Thổ Hà, xã Vân Hà huyện Việt Yên. Cùng ngày, một cán bộ của TAND huyện cũng làm việc trực tiếp với anh Hùng.

Đáng chú ý, trước đó anh Hùng thường xuyên ăn uống, nói chuyện với anh Vũ Đình Anh, SN 1988 ở thôn Thọ Đức, xã Tam Đa, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) - người thuộc diện F2 do ở cùng phòng làm việc với bệnh nhân dương tính với Covid-19. Đến sáng 9/3, anh Trịnh Đăng Hùng được cơ quan chức năng cách ly tại một nhà nghỉ ở TP Bắc Ninh.

Theo đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Việt Yên, cùng với hai cán bộ bị cách ly tại nhà, TAND huyện và Công an huyện cũng tổ chức cách ly, theo dõi tại đơn vị đối với những đồng nghiệp có tiếp xúc trực tiếp với hai cán bộ trong khoảng thời gian từ sáng 8/3 đến 9/3. Ban chỉ đạo huyện cũng yêu cầu cán bộ y tế thường xuyên đến nhà kiểm tra thân nhiệt, theo dõi lâm sàng đối với hai cán bộ cùng toàn thể gia đình đang cách ly tại nhà.

Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Việt Yên - Ông Nguyễn Đại Lượng, cho biết: "Qua xét nghiệm, anh Vũ Đình Anh âm tính với virus Covid-19. Tuy nhiên chúng tôi vẫn theo dõi sát sao tình hình liên quan. Nếu những lần xét nghiệm tiếp theo cho kết quả dương tính, Ban chỉ đạo huyện sẽ tiến hành xét nghiệm với hai cán bộ trên cũng như những người liên quan. Để chung tay phòng, chống dịch, chúng tôi mong muốn người dân bình tĩnh, hợp tác, thực hiện nghiêm khuyến cáo của cơ quan chức năng và chấp hành việc khai báo sức khỏe".

Xuân Hưng