Tham gia khóa học có 26 phóng viên đến từ 10 cơ quan báo chí. Khóa học do nhà báo Nguyễn Phú HuânBiên tập viên - Đài Tiếng nói Việt Nam; Giảng viên kiêm chức của Trung tâm phụ trách. Đây là chương trình nhằm tập huấn, bổ sung nghiệp vụ cho các phóng viên, biên tập viên có thêm kỹ năng sản xuất, phát triển video trên nền tảng số một cách hiệu quả hơn trong công tác báo chí.

leftcenterrightdel
 Các phóng viên, biên tập viên tham gia tập huấn.

Trong 2 ngày (23-24/8), các học viên được trang bị các kỹ năng, kiến thức về sản xuất video, kỹ năng quay phim, sử dụng phần mềm hỗ trợ sản xuất video, kỹ năng tư duy đề tài cho video trên nền tảng số.

Tại khóa học, các phóng viên, biên tập viên đã có nhiều năm kinh nghiệm ở nhiều lĩnh vực tại các tòa soạn báo chí đóng trên địa bàn TP HCM và các tỉnh lân cận đã được học và thao tác thực tế để tạo nên những video sống động, phù hợp với nội dung mà xu hướng báo chí hiện nay cần cập nhật, nhằm thay đổi tư duy và chiến lược báo chí trong tình hình mới.

Sau ngày học đầu tiên, các học viên được phân công theo 5 nhóm tác nghiệp làm chủ đề quay phim bằng điện thoại, viết lời mô tả hấp dẫn, lôi cuốn có thể khiến lượng người xem video tăng lên đáng kể trên nền tảng số…/.

Phi Sơn