Liên quan đến vụ giải cứu kịp thời bé trai 8 tuổi rơi xuống giếng nước bỏ hoang sâu hơn 20m, ngày 12/1 Đại tướng Tô Lâm – Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi thư khen Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Đắk Lắk.

leftcenterrightdel
 Ngay khi tiếp cận hiện trường, lực lượng cứu nạn đã triển khai các biện pháp giải cứu nạn nhân rơi xuống giếng.

Trong thư, Đại tướng Tô Lâm cho biết, lãnh đạo Bộ Công an nhận được báo cáo khoảng 19h35’ ngày 11/1, quần chúng nhân dân phát hiện cháu N.V.Đ. (SN 2015) bị ngã xuống giếng nước bỏ hoang tại số 80 đường Đinh Núp (phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Nhận được tin, anh N.V.P. là bố của cháu bé đã lao xuống giếng nước để cứu con. Tuy nhiên, do giếng sâu (hơn 20m) nên cả hai bố con đều bị mắc kẹt bên dưới, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng nếu không được tổ chức cứu nạn kịp thời.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH huy động 2 xe đặc chủng cùng 20 cán bộ, chiến sĩ khẩn trương xuống hiện trường để giải cứu.

Sau khi tiếp cận hiện trường, lực lượng cứu nạn đã nhanh chóng triển khai các phương án cứu nạn tuy nhiên gặp nhiều khó khăn do trời tối, giếng sâu hơn 20m, đường kính giếng 50cm rất nhỏ, hẹp, khó tiếp cận.

leftcenterrightdel
 Quá trình giải cứu của lực lượng cứu hộ gặp nhiều khó khăn do giếng sâu hơn 20m, trời tối...

Song, với tư duy nhạy bén và bằng kinh nghiệm chỉ sau 7 phút, lực lượng cứu nạn của Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH đã đưa được hai bố con anh P. lên khỏi giếng nước đảm bảo an toàn.

“Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, tôi biểu dương, khen ngợi Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Đắk Lắk và các cán bộ, chiến sĩ tham gia cứu nạn đã hết sức nhạy bén về nghiệp vụ, không quản ngại điều kiện khó khăn, kịp thời giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt đêm ngày 11/1, thể hiện tinh thần, trách nhiệm với nhân dân, để lại hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân...” – trích nội dung trong thư của Đại tướng Tô Lâm.

Bên cạnh đó, Đại tướng Tô Lâm cũng đề nghị Cục Công tác đảng và công tác chính trị chủ trì phối hợp Công an tỉnh Đắk Lắk đề xuất hình thức khen thưởng đối với Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH và các cá nhân trực tiếp tham gia cứu nạn. Đồng thời, phối hợp với Cục Truyền thông Công an nhân dân, Công an các đơn vị, địa phương làm tốt công tác tuyên truyền về những gương dũng cảm trong công tác, chiến đấu, gương người tốt, việc tốt trong Công an nhân dân.

leftcenterrightdel
 Chỉ sau 7 phút, lực lượng cứu hộ đã đưa các nạn nhân lên khỏi giếng nước an toàn. 

Mặt khác, Công an các tỉnh, thành phố chủ động bố trí lực lượng, phương tiện triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho nhân dân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, khoảng 19h45’ ngày 11/1, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Đắk Lắk nhận được tin 1 bé trai rơi xuống giếng sâu trên đường Đinh Núp (phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột).

Theo đó, vào khoảng 19h35', người dân phát hiện cháu N.V.Đ. (SN 2015) bị rơi xuống 1 giếng nước bỏ hoang.

Ngay lúc này, cha của cháu Đ. là anh N.V.P. (SN 1979) đã lập tức lao xuống giếng để cứu con. Thế nhưng, do giếng sâu hơn 20m, trời tối nên người cha và cháu bé bị mắc kẹt dưới giếng.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Đắk Lắk đã cử hàng chục cán bộ, chiến sĩ xuống hiện trường để ứng cứu.

Với tinh thần quyết tâm cao nên sau 7 phút, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đắk Lắk đã nhanh chóng đưa được cháu bé và người cha lên khỏi giếng nước an toàn./.

Nguyễn Chính