Sáng 12/1, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC - CNCH) - Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa giải cứu thành công cháu nhỏ và người cha rơi xuống giếng sâu.

leftcenterrightdel
Giếng nước bỏ hoang sâu 20m nơi bé trai bị rơi xuống.

Trước đó, khoảng 19h45’ ngày 11/1, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH - Công an tỉnh Đắk Lắk nhận được tin 1 bé trai rơi xuống giếng sâu trên đường Đinh Núp (phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột).

Theo phản ánh của người dân, vào khoảng 19h35', người dân phát hiện cháu N.V.Đ. (SN 2015) bị rơi xuống 1 giếng nước bỏ hoang.

leftcenterrightdel
 Clip: Lực lượng cứu nạn cứu hộ giải cứu hai cha con rơi xuống giếng nước bỏ hoang.

Ngay lúc này, cha của cháu Đ. là anh N.V.P. (SN 1979) đã lập tức lao xuống giếng để cứu con. Thế nhưng, do giếng sâu hơn 20m, trời tối nên người cha và cháu bé bị mắc kẹt dưới giếng.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH - Công an tỉnh Đắk Lắk đã cử 10 cán bộ, chiến sĩ xuống hiện trường để cứu cháu bé.

leftcenterrightdel
 Lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH tổ chức giải cứu hai cha con rơi xuống giếng sâu.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã nhanh chóng triển khai công tác cứu nạn. Tuy nhiên, với diện tích miệng giếng rất nhỏ nên cán bộ chiến sĩ không thể sử dụng các phương tiện bảo hộ cá nhân, cũng như các phương tiện cứu nạn cứu hộ chuyên dụng.

leftcenterrightdel
 Cháu Đ. được giải cứu an toàn.

Thế nhưng, với tinh thần quyết tâm cao nên sau 7 phút, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Đắk Lắk đã nhanh chóng đưa được cháu bé và người cha lên khỏi giếng nước an toàn./.

Nguyễn Chính