Ngày 3/2, Sở TTT&TT tỉnh Bình Định có văn bản gửi Sở TT&TT tỉnh Quảng Ngãi và các cơ quan chức năng liên quan, đề nghị hỗ trợ xử lý thông tin không chính xác trên mạng xã hội về dịch cúm corona trên địa bàn tỉnh.

Văn bản viết, ngày 3/2, qua công tác kiểm tra, rà soát, Sở TT&TT tỉnh Bình Định phát hiện tài khoản facebook “Văn Võ”, thuộc sở hữu của một người trú tại TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi), có chia sẻ clip và đăng nội dung “Corona đã có tại Quy Nhơn”.

leftcenterrightdel
 Một nội dung liên quan đến dịch bệnh được chia sẻ trên mạng xã hội.

Tuy nhiên theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bình Định, đến thời điểm ngày 3/2, trên địa bàn tỉnh Bình Định chưa ghi nhận trường hợp nào bị nhiễm hoặc nghi nhiễm virus corona. Thông tin “Corona đã có tại Quy Nhơn” là sai sự thật.

Sở TT&TT tỉnh Bình Định đề nghị Sở TT&TT tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ, xử lý hành vi của chủ tài khoản facebook “Văn Vo”.

Sáng ngày 4/2, trao đổi với phóng viên BVPL, ông Nguyễn Thanh Sơn- Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã nhận được văn bản của Sở TT&TT tỉnh Bình Định.

“Chủ tài khoản facebook trú ở Quảng Ngãi nhưng đang ở Bình Định. Chúng tôi đã liên hệ được với người này và mời về Quảng Ngãi để làm việc. Trường hợp như thế ở Quảng Ngãi cũng nhiều, chúng tôi đang phối hợp với cơ quan công an để xử lý”- ông Sơn thông tin.

PV