Ngày 30/12, UBND phường Nghĩa Trung (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã ra thông báo tìm thân nhân cho một bé trai bị bỏ lại tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

leftcenterrightdel
 Một bé trai sơ sinh bị bỏ lại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. 

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, ngày 23/12, khoa Sản của bệnh viện tiếp nhận sản phụ tên T.N.L (SN 1983, trú tổ 2, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa) tới sinh con. Sau đó, ngày 24/12 thì sản phụ này sinh được một bé trai nặng khoảng 4kg, sau khi sinh xong, cả mẹ và bé được đưa về phòng nằm.

Thế nhưng, sau đó nữ sản phụ này đã rời khỏi bệnh viện, để lại con trai 3 ngày nay mà không thấy liên lạc lại. Hiện bé trai đang được các y bác sĩ tại đây chăm sóc. Bé trai nặng khoảng 4kg, sức khỏe hoàn toàn bình thường. 

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, đang tiến hành xác minh thời điểm sản phụ này đến sinh có đi cùng người nhà hay không đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương thông báo tìm bố mẹ cho cháu. Nếu trong thời gian quy định, người thân không đến nhận cháu về thì sẽ làm các thủ tục để người khác nhận nuôi cháu bé.

Nguyễn Chính