Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia thông tin, lúc 7h sáng nay (22/10), vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách đảo Lu-Dông (Philippines) khoảng 180 km về phía Bắc Tây Bắc. Sức gió mạnh nhất cấp 6 (39-49 km/h), giật cấp 8, di chuyển theo hướng tây với tốc độ 15-20 km/h.

Dự báo 48-72 giờ tiếp theo, áp thấp di chuyển theo hướng tây tây nam, mỗi giờ đi được 10-15 km, cường độ mạnh cấp 6, giật cấp 8. Do tác động của áp thấp nhiệt đới, vùng biển phía đông khu vực bắc Biển Đông hôm nay có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao 3-5m.

leftcenterrightdel
 Trong ngày và đêm 22/10, các tỉnh từ Quản Bình đến Quảng Ngãi có mưa lớn có khả năng gây ngập úng, sạt lở đất.

Tại Quảng Nam, Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Nam cho biết, ngày và đêm 22/10 các địa phương này sẽ xảy ra một đợt mưa diện rộng, cục bộ có nơi mưa to và dông. Trên vùng biển có mưa rào rải rác và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy, sét và gió giật mạnh. Cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và trung du và ngập úng ở vùng thấp trũng và TP Tam Kỳ, TP Hội An, thị xã Điện Bàn, các khu tập trung đông dân cư.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung Trung Bộ cũng cho biết, trong hôm nay (22/10), các tỉnh thành từ Quảng Bình đến Quảng Trị có mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to. Từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to; sau mưa giảm dần, chủ yếu có mưa rào rải rác và dông vài nơi. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Hiện tại, vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. 24 giờ tới, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3,0-5,0m. Dự báo tác động, toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

P.V