Như báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin trên số báo ra ngày 27/11/2018, vụ “Nghi lộ clip “nhạy cảm”, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch bị đình chỉ công tác”, nội dung phản ánh về việc ông N.H.K, Trưởng phòng Tài chính-Kế hoạch huyện Phú Xuyên (Hà Nội) mới đây đã bị lãnh đạo UBND huyện Phú Xuyên ra quyết định tạm đình chỉ công tác để giải trình, làm rõ nội dung liên quan đến một đoạn video clip “nhạy cảm” mà ai đó đã đưa lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. Theo đó, cô gái trong đoạn video clip được đưa lên mạng xã hội đã có quan hệ “nhạy cảm” với người đàn ông nghi là ông N.H.K. Trả lời báo chí, bà Đỗ Thị Xuân- Chánh văn phòng Huyện ủy Phú Xuyên cho biết, UBND huyện Phú Xuyên đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông N.H.K là để ông K tự viết giải trình về sự việc liên quan đến clip “nhạy cảm” được đưa lên mạng xã hội. Hiện tại, Thanh tra huyện Phú Xuyên và Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Phú Xuyên đang tiến hành xác minh đối với sự việc này…

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, liên quan đến clip “nhạy cảm” khiến những ngày qua dư luận trong và ngoài huyện Phú Xuyên xôn xao, gần đây, Công an huyện Phú Xuyên đã mời ông Đồng Đức Khuê - Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu và xây dựng Sông Hồng (gọi tắt là Công ty Sông Hồng) đến trụ sở để làm việc vì có thông tin cho rằng ông Đồng Đức Khuê chính là người đã đưa clip “nhạy cảm” đó lên mạng xã hội. 

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên báo Bảo vệ pháp luật, ông Đồng Đức Khuê - Giám đốc Công ty Sông Hồng khẳng định, clip “nhạy cảm” đó đăng trên mạng xã hội không hề liên quan gì đến ông. Ông Khuê cho biết: “Ai đó đã cố tình đưa lên mạng xã hội clip “nhạy cảm” đó, đồng thời vu khống cho tôi là thủ phạm nhằm mục đích bôi nhọ danh dự, hạ thấp uy tín của tôi vì hiện tại tôi đang là chủ một doanh nghiệp làm ăn trên địa bàn huyện Phú Xuyên. Doanh nghiệp của chúng tôi được thành lập trên 10 năm nay, đã gắn bó mật thiết với địa bàn huyện Phú Xuyên thông qua nhiều dự án, công trình cầu đường mà chúng tôi trực tiếp thi công thì lẽ nào tôi lại làm chuyện đó để tự hạ thấp uy tín, danh dự của tôi cũng như của công ty. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ ai là thủ phạm đã phát tán clip “nhạy cảm” lên mạng xã hội và có biện pháp xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật”. 

Ông Đồng Đức Khuê cho biết thêm, kể từ khi xuất hiện đoạn video clip “nhạy cảm” trên mạng xã hội, các hoạt động làm ăn của công ty gặp nhiều khó khăn, trong đó có việc UBND huyện tạm dừng thanh, quyết toán đối với các dự án, công trình mà Công ty Sông Hồng đang trực tiếp thi công trên địa bàn huyện Phú Xuyên. Vì thế, các hoạt động của Công ty Sông Hồng kể từ đó đến nay bị tê liệt, thậm chí doanh nghiệp đứng trước nguy cơ bị phá sản bởi các khoản vay nhiều tỷ đồng của các tổ chức tín dụng để đầu tư vào những dự án đã thi công,..

Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh về vụ việc này khi có thông tin mới.


Nhóm PVPL