Khoảng 6h40’ sáng nay (ngày 20/2), người dân phát hiện khói bốc lên từ tầng 1 của ngôi nhà 3 tầng ở thôn 4, xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng.

leftcenterrightdel
 Ngọn lửa bùng phát nhanh bao trùm toàn bộ cửa hàng.

Tầng 1 được gia đình sử dụng vào mục đích kinh doanh, với nhiều mặt hàng như: đồ điện, quần áo, giày dép, mỹ phẩm... Lửa và khói bao trùm toàn bộ tầng 1 của ngôi nhà, 5 người trong nhà đã kịp thoát ra ngoài an toàn qua lối thoát nạn phía sau.

Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng đã huy động 5 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường, triển khai phương án chữa cháy. Lực lượng cứu hộ và người dân xung quanh đã kịp thời di chuyển một số vật dụng phía ngoài ngôi nhà ra khỏi đám cháy, trước khi ngọn lửa lan rộng.

Đến gần 9 giờ, đám cháy cơ bản được khống chế; lực lượng chức năng tiếp tục phun nước làm mát, đề phòng ngọn lửa bùng phát trở lại.

Theo lãnh đạo UBND huyện Kiến Thụy (TP Hải Phòng), cửa hàng rộng khoảng 200m2, mới đi vào hoạt động một thời gian ngắn; vụ cháy không có thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản, hàng hóa bị thiêu rụi.

Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân và thống kê thiệt hại trong vụ cháy.

 

Khánh An