Phường 15 cũng sẽ phối hợp Mặt trận Tổ quốc Quận 10 và các đơn vị… hỗ trợ sách vở, quần áo để các em đến trường. Đồng thời, liên hệ một số khách sạn trên địa bàn hỗ trợ chỗ ở cho gia đình các nạn nhân trong thời gian khắc phục sự cố.

leftcenterrightdel
Căn nhà của ông Nguyễn Thanh Toàn bị hư hỏng nặng, đổ sập hoàn toàn. (Ảnh: AX)

Đối với các nạn nhân tử vong, chính quyền địa phương đang liên hệ các cơ sở mai táng phối hợp người thân làm tang lễ cho họ.

Ông Nguyễn Thanh Toàn (41 tuổi) ngụ kế bên căn nhà xảy ra hỏa hoạn khiến 4 người tử vong vẫn chưa hết bàng hoàng khi nơi ở của gia đình bị đổ sập hoàn toàn vì cháy lan.

Ông Toàn kể lại, khoảng 3h45’, ông đang nằm ngủ cùng vợ, hai con ở tầng trệt căn nhà thì tiếng đập cửa ầm ầm của hàng xóm vang lên. Không biết chuyện gì đang xảy ra, ông mở cửa thì phát hiện nhà hàng xóm cháy ngùn ngụt. Ông và vợ vội bồng hai con tháo chạy ra ngoài.

Sau đó, ông Toàn vội quay vào nhà dắt kịp hai chiếc xe máy dựng sát cửa ra ngoài. Chỉ 5 phút sau, tầng 1 căn nhà đổ sập thiêu rụi toàn bộ tài sản. “Nhà kế bên có mở vòi nước để phun qua, nhưng nước yếu nên không thể nào dập tắt được đám cháy. Mọi người chỉ biết đứng nhìn lửa bùng lên…”, ông Toàn nói.

Khoảng 10 phút, xe chữa cháy đến dập lửa. Ngoài hai xe máy, ông Toàn không kịp mang theo bất kỳ giấy tờ hay tài sản gì. “Lúc đó, 4 người trong gia đình thoát chết là tôi mừng lắm rồi. Giấy tờ nhà, tùy thân bị cháy sạch nên tôi cũng mong chính quyền địa phương hỗ trợ làm lại và cấp phép xây lại căn nhà để sớm ổn định chỗ ở”, ông Toàn chia sẻ.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, khoảng 3h45’ cùng ngày (mùng 8 Tết), hỏa hoạn bùng lên tại căn nhà trong hẻm 623 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 15, Quận 10, TP HCM.

leftcenterrightdel
 Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân. (Ảnh: AX)

Phát hiện cháy người dân trong hẻm hô hoán dập lửa nhưng bất thành. Đám cháy bùng phát mạnh lan rộng ra hai căn kế bên kèm theo nhiều tiếng nổ.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Quận 10 đã đến hiện trường. Cảnh sát chia thành nhiều hướng từ hẻm, mái nhà dân để phun nước dập lửa. Khi đám cháy được dập tắt, Cảnh sát phát hiện 4 người tử vong cùng nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Đến hơn 10h, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa con hẻm 623 Cách Mạng Tháng Tám, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Tại hiện trường, căn nhà xảy ra cháy gồm một lầu, một trệt. Tầng lầu của căn nhà bao bọc khung sắt theo dạng chuồng cọp. Phía trong nhà, vật dụng sinh hoạt bị cháy hư hỏng, la phông đổ sập, tường ám khói đen.

Ngoài ra, căn nhà của ông Nguyễn Thanh Toàn bị hư hỏng nặng, đổ sập hoàn toàn. Tài sản trong nhà bị thiêu rụi.

Trưa cùng ngày, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM đã đến hiện trường thăm hỏi, chia buồn cùng các gia đình nạn nhân. Lãnh đạo thành phố cũng động viên gia đình nạn nhân cố gắng vượt qua nỗi đau, mất mát.

Bí thư Thành ủy TP HCM yêu cầu chính quyền địa phương hỗ trợ tối đa các gia đình các nạn nhân bị ảnh hưởng vụ cháy và khắc phục hậu quả, sớm sửa chữa nhà để ổn định cuộc sống./.

Đại Lánh