Điểm sáng dẫn dắt thị trường địa ốc

Các nghiên cứu thị trường cho thấy, bất chấp những tác động của dịch bệnh, phía Tây Hà Nội vẫn là tâm điểm thị trường bất động sản. Theo CBRE, phía Tây chiếm 39% số căn mở bán mới trong nửa đầu năm 2021. Báo cáo bất động sản quý II/2021 của Savills cũng từng đánh giá khu vực phía Tây sẽ dẫn đầu thị trường nhờ cơ sở hạ tầng cải thiện, sự tham gia của các chủ đầu tư uy tín.

Sống và làm việc tại Việt Nam đã 7 năm, anh Kim Young Dae (Hàn Quốc) - kỹ sư tại một doanh nghiệp đa quốc gia quyết định tìm kiếm nơi ở mới cho gia đình, sau nhiều năm thuê căn hộ tại Mỹ Đình. “Sau khi tình cờ ghé thăm nhà một người đồng nghiệp, tôi thấy mình phải thay đổi chỗ ở ngay. Nơi ở cũ tuy tiện nghi nhưng chỉ gói gọn ở trong nhà, còn khi muốn có một khu vực riêng để tập thể thao hay thư giãn thì không có. Do đó, vợ chồng tối quyết định chuyển nhà cách đây 2 năm tới một đô thị mới ở khu Nam Từ Liêm, đầy đủ tiện nghi cả trong nhà lẫn bên ngoài căn hội”, anh này cho biết.

leftcenterrightdel

Tây Hà Nội thu hút nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn, là lựa chọn an cư của công dân toàn cầu. 

Xu hướng cư dân dịch chuyển về khu Tây Hà Nội thực tế đã diễn ra nhiều năm qua. Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, những người Việt Nam hay nước ngoài thành đạt với tài chính dồi dào luôn muốn tìm đến những nơi có tiện nghi sống cao. Họ quan tâm nhiều đến hệ thống dịch vụ, hạ tầng phát triển và đồng bộ, do đó họ chọn phía Tây Hà Nội để làm nơi an cư lạc nghiệp.
leftcenterrightdel

Những tuyến đường hàng ngàn tỷ đồng đã thay đổi diện mạo hoàn toàn khu vực Tây Hà Nội, như Đại lộ Thăng Long, tuyến đường Tố Hữu - Lê Văn Lương đang hoạt động hay tuyến Metro số 2A, số 3, đường vành đai 3,5 dự kiến được triển khai trong tương lai. 

Bên cạnh những yếu tố đó, khu Tây cũng được ví như trung tâm mới của Thủ đô khi quy tụ trụ sở các bộ, ban, ngành và cơ quan ngoại giao, khu công nghiệp, nhà máy lớn và văn phòng của các công ty đa quốc gia...

Những lợi thế về hạ tầng kết nối đã đưa nơi đây trở thành “bến đỗ” của hàng loạt ông lớn bất động sản. Đặc biệt, Vingroup với vị thế tiên phong trên thị trường bất động sản đã kiến tạo những dự án nổi trội về cảnh quan, tiện ích, thu hút cộng đồng dần cư lớn về sinh sống chỉ trong thời gian ngắn, như Vinhomes Green Bay và Vinhomes Smart City.

leftcenterrightdel

Tiện ích đẳng cấp tại Vinhomes Smart City – dự án tại lõi trung tâm thành phố phía Tây của Hà Nội 

“Thành phố Tây” phía Tây Hà Nội

Chỉ sau 3 năm ra mắt, Vinhomes Smart City được giới đầu tư đánh giá là thỏi nam châm tại khu vực phía Tây, thu hút cộng đồng cư dân từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đến sinh sống, dần tạo dựng một “thành phố quốc tế” phía Tây Hà Nội. Đây cũng chính là điểm nhấn của Vinhomes Smart City trong mối tương quan so sánh với các dự án trên thị trường hiện tại.

Nguyên nhân chính là do chủ đầu tư đã kỳ công trong quá trình phát triển, kiến tạo nên những “phân khu quốc tế” mang nét đặc trưng riêng của các nền văn hóa nổi tiếng trên thế giới. Chẳng hạn, với những cư dân ưa thích cuộc sống năng động, phóng khoáng, The Miami – phân khu được thiết kế theo phong cách “thiên đường” du lịch biển nhiệt đới Miami (Mỹ) sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Hay những cư dân yêu thích văn hóa Nhật Bản có thể tìm thấy chất an yên, tĩnh tại với phân khu The Sakura mang đậm nét xứ sở Phù Tang. Bộ 3 công viên Zen Park, Central Park và Sportia Park nằm trải dài trên 3km, rộng tới 16,3ha cũng góp phần mang tới trải nghiệm sống cân bằng cho các cư dân.

leftcenterrightdel

Tiện ích vườn Nhật tại Vinhomes Smart City - tiện ích đẳng cấp giúp dự án trở thành thành phố quốc tế thu hút công dân toàn cầu. 

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Cen Group nhận xét: “Thực sự không có nhiều sản phẩm có sức hút, kéo được khách như Vinhomes”. Trong khi đó, một số chuyên gia khác đánh giá, những đại đô thị thành công là những đại đô thị có khả năng tự thân tạo lập ra một không gian sống độc lập trong nội khu, dễ dàng thu hút cư dân dọn về sinh sống. Với Vinhomes Smart City, chủ đầu tư xác định không chỉ bán một ngôi nhà, một m2 diện tích mà còn bán một cuộc sống tiện nghi, trọn vẹn tiện ích, cho mọi công dân toàn cầu.

“Với một đại đô thị quy mô, nhiều tiện ích, nhiều chủ đầu tư có thể mất 10, 15, 20 năm để xây dựng và hoàn thiện, nhưng với hai đại đô thị phía Đông và phía Tây Hà Nội, chúng tôi chỉ mất 3 năm”, bà Phạm Thị Lan Phương, Giám đốc Kinh Doanh Vùng 2 Công ty CP Vinhomes cho biết.

PV