Trong giấc mơ trở thành “Emirates của châu Á”, có lẽ, “gót chân Achilles” của Vietjet Air nằm ở khâu văn hóa dịch vụ và chăm sóc khách hàng. Ái ngại ở chỗ, đó lại là khâu cốt tử của kinh doanh, mà nói như bậc thầy bán hàng người Mỹ, Zig Ziglar thì “Mọi người không mua hàng theo lý trí. Họ mua vì cảm xúc”…
 

 

Để lớn lên và để cạnh tranh, dù “khác biệt” thế nào đi nữa, người ta vẫn cần phải chú ý đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

 

Hơn thế, trong xu thế kinh doanh hiện đại, khi mà sự chênh lệch về chất lượng sản phẩm giữa các doanh nghiệp ngày càng được thu hẹp thì sức cạnh tranh của bản thân sản phẩm không mang tính quyết định nữa. Con "át chủ bài" đã dần chuyển hướng sang chất lượng dịch vụ và công tác chăm sóc khách hàng.

 

Trải nghiệm một chuyến bay, khách hàng không chỉ cần một chỗ ngồi đẹp, một điều kiện bay an toàn mà còn mong muốn được hưởng sự phục vụ ân cần, chuyên nghiệp, có văn hóa và một chế độ tiền mãi, hậu mãi chu đáo.

 

Zig Ziglar nói rằng: “Mọi người không mua hàng theo lý trí. Họ mua vì cảm xúc”. Con đường ngắn nhất để chinh phục khách hàng là từ trái tim đến trái tim. Chúng ta chỉ thực sự thành công khi đem đến cho khách hàng sự trải nghiệm được tôn trọng, được sẻ chia và xúc cảm rung động.

 

Vì thế, để “tiến lên nấc thang cao hơn”, như vị doanh nhân sáng lập VietJet đã nói thì bên cạnh việc tăng cường đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, hang hàng không này nên “làm lại từ đầu” về văn hóa dịch vụ./.

 

Theo Gia đình Việt Nam / Tiêu dùng
 

.