Việc mua xe là để đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện và an toàn cho bản thân và gia đình. Đối với đa số người Việt Nam, ô tô vẫn được coi là một tài sản lớn, nhưng bên cạnh đó nó cũng là sở thích và đam mê. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ tiềm lực tài chính để sắm cho mình một chiếc xe mơ ước. Vì vậy, giải pháp mà nhiều người lựa chọn là vay mua ô tô trả góp từ các ngân hàng.

Hiện tại nhiều ngân hàng đang áp dụng các chương trình cho vay trả góp từ 70%-100% giá trị xe, và thời hạn cho vay cũng rất linh hoạt tới 96 tháng. Đa số những người từng vay ngân hàng mua ô tô đồng tình rằng, nếu biết tính toán và mua xe trong tầm tiềm kiểm soát được, thì vay mua xe trả góp là sẽ mang lại cho họ những chiếc xe tốt hơn, tiện nghi và thoải mái hơn. Tính toán ở đây có nghĩa là xem xét kỹ khả năng trả nợ, việc làm ổn định và các khi phí phát sinh khi sở hữu xe.

leftcenterrightdel
 

Hiện nay ngày càng có nhiều ngân hàng áp dụng chương trình cho vay mua ô tô trả góp, vì vậy khách hàng như rơi vào một ma trận với danh sách các ngân hàng sẵn sàng cho vay. Nhưng việc lựa chọn được một ngân hàng có các chương trình, chính sách hỗ trợ khách hàng, lãi suất phù hợp sẽ giúp tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể và khiến khách hàng an tâm hơn trong vay vốn.

Một số nhân viên kinh doanh ở các đại lý xe ô tô thậm chí còn tư vấn khách hàng nên chọn các ngân hàng quảng cáo rầm rộ cho vay mua xe. Vì càng rầm rộ, càng chứng tỏ các ngân hàng đó đang đặt trọng tâm vào phân khúc này, nhờ đó sẽ được chăm sóc tốt hơn và nhiều ưu đãi hơn.

Xét về lãi suất, mặt bằng lãi suất cho vay mua ô tô hiện tại ở các ngân hàng đang dao động ở mức từ 10% -12%. Nhưng nhiều ngân hàng đã đưa ra chính sách ưu đãi lãi suất ở những mức 5% hoặc 7% trong vòng 3-6 tháng đầu, sau đó lãi suất sẽ được thả nổi trên thị trường.

VPBank hiện tại đang là ngân hàng có ưu đãi lãi suất rất tốt, sau khi ra mắt chương trình ưu đãi 0% cho tất cả các khách vay mua ô tô trong 3 tháng đầu, tính từ lúc bắt đầu được giải ngân. Chương trình ưu đãi lãi suất này sẽ kéo dài tới cuối năm 2018.

Xét cả về những ưu đãi khác, VPBank dường như cũng đang là ngân hàng duy nhất có chương trình ưu đãi quà tặng cho khách vay mua ô tô. Kể từ đầu tháng 8/2018, ngân hàng này tung ra thêm hai chương trình ưu đãi nữa. Chương trình thứ nhất là dành 150 gói quà là camera hành trình trị giá 2 triệu đồng cho 150 khách hàng vay mua ô tô dưới 9 chỗ và được giải ngân thành công đầu tiên. Chương trình tặng quà camera hành trình sẽ kéo dài tới ngày 10/9 hoặc đến khi hết quà tặng.

Ngoài ra, từ ngày 6/8-2/9, cứ hai tuần một lần VPBank sẽ trao tặng 25 gói đồ dụng cụ kèm theo xe cho 25 khách hàng nhanh chân nhất được giải ngân thành công. Gói đồ dụng cụ hàng hiệu này bao gồm máy bơm lốp điện tử đa năng Michelin, bộ dụng cụ thoát hiểm Swiss+Tech, bộ dụng cụ đa năng Swiss+Tech, lọc không khí điện tử Sharp và sạc ô tô Anker.

Như vậy, nếu lựa chọn VPBank là ngân hàng để vay mua ô tô trả góp ở thời điểm này, khách hàng sẽ được lợi về lãi suất 0% trong 3 tháng đầu và sẽ còn nhận được những dụng cụ trang bị giá trị không thế thiếu cho chiếc xe.(Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại: www.bit.ly/vpb25vayotopr)

Bình Minh