Trong hệ thống Agribank số nữ viên chức lao động là 20.730 người, chiếm 54,2% trong tổng số viên chức, lao động. Nữ viên chức lao động trong hệ thống Agribank đã và đang đảm đương nhiều chức vụ chủ chốt từ Trụ sở chính đến các chi nhánh, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành mục tiêu kinh doanh của từng đơn vị và toàn hệ thống. Không chỉ giỏi việc ngân hàng, các chị còn hoàn thành xuất sắc vai trò là người vợ, người mẹ trong việc xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

leftcenterrightdel
Nữ cán bộ Agribank tận tụy với nghề, chu đáo với khách hàng 
Trải qua 32 năm hình thành và phát triển, thành công của Agribank không thể thiếu các “bóng hồng”, họ đã và đang giữ những vị trí trọng trách, cùng đồng lòng với hàng vạn cán bộ trong hệ thống đưa Agribank ngày càng phát triển bền vững. Các chị không chỉ đảm đang khi đảm nhiệm thiên chức của người vợ, người mẹ mà còn rất bản lĩnh, vững vàng khi đảm nhận nhiệm vụ quan trọng tại nơi công tác. Hiện nay, số lượng nữ lãnh đạo trong Hội đồng Thành viên và Ban điều hành Agribank là 3/18 người (chiếm 16,6%), nữ Giám đốc/Phó Giám đốc/Trưởng, phó phòng là 5.906/13.149 người (chiếm tỷ lệ 44,9%). Các nữ lãnh đạo Agribank luôn bám sát chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, của Hội đồng thành viên và Ban Điều hành Agribank đồng thời tham mưu, xây dựng hệ thống các văn bản từ ban hành các quy chế hoạt động của tổ chức bộ máy điều hành đến các văn bản hướng dẫn về cơ chế nghiệp vụ, tạo cơ sở hành lang pháp lý trong hoạt động của Agribank. Đối với nữ cán bộ làm việc tại các đơn vị trực thuộc, các chị phối hợp cùng tập thể lãnh đạo đơn vị nắm bắt tình hình kinh tế xã hội thực tế tại địa phương, căn cứ mục tiêu, kế hoạch do Trụ Sở chính giao từ đó có kế hoạch, giải pháp cụ thể cho đơn vị mình, thực hiện giao khoán các chỉ tiêu tới từng nhóm và người lao động, tạo động lực để các cá nhân và tập thể hoàn thành tốt các mục tiêu đã đề ra.

Đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa ngân hàng, các “bóng hồng” Agribank không ngừng học tập nâng cao nghiệp vụ để đảm bảo đáp ứng khối lượng công việc vô cùng lớn. Vì đặc thù công việc ngân hàng, phải chịu áp lực lớn về thời gian, công việc vất vả, các chị thường phải làm thêm giờ, phải sắp xếp thời gian một cách khoa học để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như công việc gia đình.

Trong hoạt động ngân hàng, tín dụng được ví như trụ cột xương sống, với Agribank cũng vậy, nhiều năm qua với mặt trận hàng đầu là phục vụ sản xuất nông nghiệp, góp phần đổi mới nông thôn, ổn định và nâng cao đời sống của nông dân, hoạt động tín dụng của Agribank trải qua nhiều gian nan, vất vả, gặp nhiều khó khăn thử thách. Công tác tín dụng đối với nam giới đã là khó nhưng với nữ giới còn khó khăn gấp bội vì với hoạt động tín dụng nông thôn đa số không thực hiện theo giờ hành chính nên chị em phải biết sắp xếp công việc gia đình một cách khoa học để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cơ quan giao, đồng thời thực hiện đúng chức năng của người phụ nữ trong gia đình. Các nữ cán bộ tín dụng Agribank đã không quản ngại khó khăn đi về vùng sâu, vùng xa đáp ứng vốn cho người dân, hướng dẫn người dân sử dụng vốn vay đúng mục đích đem lại hiệu quả kinh tế, điều đó đã được các cấp ghi nhận khen thưởng, điển hình như chị Nguyễn Thị Hoàn - Phó Giám đốc Agribank CN Từ Sơn, chị Nguyễn Thị Đại Hà - Trưởng phòng Tín dụng CN Hà Giang, chị Lâm Thị Phượng - Phó Trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh CN huyện Tuy Phong, Bình Thuận...

Bên cạnh đó, rất nhiều lĩnh vực khác trong hoạt động ngân hàng mà các nữ cán bộ Agribank đều tham gia, chị em đã tìm tòi sáng tạo, nghiên cứu áp dụng những thành tựu tiên tiến của công nghệ, đưa ra những sáng kiến mang lại hiệu quả trong công việc. Với khách hàng, các chị luôn mềm mỏng, tận tụy, từ đó chiếm được sự tin yêu của khách hàng dành cho Agribank, tiếp cận được thêm nhiều khách hàng mới, góp phần đưa hoạt động Agribank ngày càng ổn định và phát triển.

leftcenterrightdel
 Nữ cán bộ Agribank luôn cố gắng nỗ lực tròn vai, góp phần đưa hoạt động Agribank ngày một phát triển bền vững.
Với nỗ lực phấn đấu, lao động sáng tạo, giữ vai trò tiên phong, là nhân tố tích cực trong lao động, học tập và rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, thành tích của lao động của nữ cán bộ Agribank được các cấp lãnh đạo đánh giá cao. Trong 8 năm từ 2010-2018, các nữ cán bộ Agribank đã nhận được nhiều Huân chương, Bằng khen các cấp, cụ thể: 187 người được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 39 người nhận Huân chương lao động, 1287 người được nhận Bằng khen của Thống đốc NHNN, 317 người đạt Chiến sỹ thi đua cấp ngành, 12.883 người đạt Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở… Những con số trên đã khẳng định sức cống hiến, vai trò quan trọng của nữ cán bộ Agribank đối với hoạt động của ngành ngân hàng nói chung và của Agribank nói riêng.
PV