Phạm Nhật Vượng mơ ước biến đường phố Hà Nội và Sài Gòn giống như Singapore hay Hong Kong (Trung Quốc). Ông cho biết: 'Nếu có thể thực hiện, thì kể cả có mất tiền tỷ, tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc'.
 
 
Vingroup hiện có tới 31 dự án bất động sản. 12 đã hoàn thành, 3 đang xây và số còn lại vẫn đang quy hoạch. Marc Townsend, Giám đốc điều hành hãng tư vấn bất động sản CBRE Việt Nam cho biết: 'Vingroup ở một đẳng cấp khác. Họ xây dựng những dự án lớn nhất nước, không ngừng tìm kiếm những ý tưởng mới, tài năng mới trong tình hình khó khăn. Hầu hết mọi người đều đã ngừng lại ở thị trường này, cònVingroup thì không'.
 
Bí mật của Phạm Nhật Vượng là tập trung vào những cá nhân như mình - con người của thế hệ mới. Họ muốn sống tốt hơn cha mẹ mình. Đó là thị trường lớn với 60% dân số Việt Nam dưới 40. Ông Vượng không chỉ xây nhà, biệt thự, chung cư mà còn cả bệnh viện, văn phòng, trung tâm mua sắm để hỗ trợ. Một điều quan trọng khác là trong khi các dự án khác bị đình trệ, các công trình của ông vẫn hoàn thành đúng hạn. Vincom Center A được xây dựng chỉ trong 19 tháng.
 
Năm 2012, trong khi hầu hết các hãng bất động sản gặp khó khăn vì nợ xấu và khó bán công trình, Vingroup vẫn doanh thu cao. Việc đó đã cho phép Phạm Nhật Vượng thu được 300 triệu USD từ trái phiếu quốc tế. Ông đang tích cực huy động tiền từ các 'nhà đầu tư chiến lược' để được niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore. Nếu thành công, Vingroup sẽ là công ty đầu tiên ở Việt Nam được niêm yết tại nước ngoài.
 
Phạm Nhật Vượng mơ ước biến đường phố Hà Nội và Sài Gòn giống như Singapore hay Hong Kong (Trung Quốc). Ông cho biết: 'Nếu có thể thực hiện, thì kể cả có mất tiền tỷ, tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc. Tôi muốn để lại thứ gì đó cho thế hệ sau. Còn tiền thì dù sao cũng chẳng thể mang theo khi đã chết'.
 
Theo Vnexpress/Forbes