leftcenterrightdel
Trường mầm non New Sun  
Bà Nguyễn Thị Liên, Hiệu trưởng Trường mầm non New cho biết: năm học 2019 -2020  trường có 9 nhóm, lớp = 315 cháu.  Trong đó: nhóm trẻ 2 tuổi có 15 cháu; Lớp 3 tuổi/ 2 lớp = 56 cháu;  Lớp 4 tuổi/ 3 lớp = 129 cháu; Lớp 5 tuổi/ 3 lớp = 115 cháu. Các cháu được các cô yêu thương và chăm sóc khoa học vì vậy các mẹ yên tâm làm việc tại các công ty, doanh nghiệp sau khi đưa con đến trường...

Năm học 2020 -2021 do dịch COVID -19 diễn biến phức tạp, vì vậy các cháu đến trường giảm hơn so với năm học trước, hiện có 275 cháu. Trong đó: nhóm trẻ 2 tuổi = 60 cháu; Lớp 3 tuổi/ 3 lớp = 87 cháu; Lớp 4 tuổi/ 3 lớp = 82 cháu; Lớp 5 tuổi/ 2 lớp = 46 cháu.

Năm học 2020 – 2021 nhà trường đã được một số kêt quả dạy và học đã được nghị nhận:

Hàng năm có 2 giáo viên đạt giỏi cấp trường(đạt 8,3 %); Có 5 giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (đạt 20,8 %)

Về danh hiệu lớp: 5 tuổi đạt danh hiệu xuất sắc Gấu Pooh2; Lới 4 tuổi đạt  đanh hiệu Bambi1 và lớp 3 tuổi đạt danh hiệu Nemo2;

Cùng với nâng cao chất lượng giáo dục, trường quan tâm đến đầu tư thiết bị dạy học, xây dựng thêm cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục mầm non hiện nay.

leftcenterrightdel
Các cô chuẩn bị năm học mới.  
Về cơ sở vật chất; hiện trường có 14 phòng học kiên cố, đảm bảo tiêu chuẩn dạy và học, chăm sóc trẻ hệ mầm non. Nhà trường có 32 giáo viên và 8 cán bộ, hầu hết được đào tạo cơ bản, có nhiều kinh nghiệm trong dạy và chăm sóc trẻ. Cán bộ, giáo viên của trường luôn nâng cao ý thức chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên, của ngành trong việc nuôi dạy trẻ vì vậy nhiều năm qua không để sảy ra sơ suất làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Để trường phát triển bền vững, Ban giám hiệu nhà trường đã tham mưu cho Công ty quan tâm phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Thường xuyên họp tổ chuyên môn, sinh hoạt chuyên đề đi sâu vào nội dung giáo dục trẻ theo quan điểm đổi mới. Nghiên cứu các lĩnh vực phát triển tâm sinh lý trẻ để đáp ứng theo chương trình đổi mới phù hợp với sự phát triển lứa tuổi của trẻ, đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên môn phát huy vai trò của tổ khối trưởng.

leftcenterrightdel
Đồ dùng học tập của từng phòng học đã chuẩn bị sẵng sàng đó các cháu năm học mới. 
Tham mưu cho công ty có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ CBQL, GV đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục mầm non và phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi. Tổ chức dự giờ, kiểm tra đánh giá chất lượng giáo viên, khảo sát năng lực giáo viên theo kế hoạch...

Khuyến khích CBGV tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện phẩm chất đạo đức nhà giáo, gần gũi thân thiện với đồng nghiệp, phụ huynh và các cháu, tạo sự yên tâm cho phụ huynh khi gửi con tại trường. Đặc biệt, do tình hình dịch bệnh COVID -19 có chiều hướng phức tạp, Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng phương án chăm sóc trẻ nếu cha, mẹ các cháu không may gặp dịch bệnh.

Theo đó, nhà trường khuyến khích giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm giáo viên có năng lực đang chăm sóc trẻ ở các trường đạt chất lượng cao, từ đó áp dụng để phát triển Trường Mầm non New Sun một cách toàn diện...

leftcenterrightdel
Khu nấu ăn của trường 

Ông Phạm Văn Tuyển, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư tài chính Nghi Sơn cho biết: Trường Mầm non New Sun, thành lập từ năm 2019, ngày đầu hoạt động, Ban lãnh đạo công ty nhận thức sâu sắc đó là giáo viên phải “lấy trẻ làm trung tâm”, theo đó là xây dựng ý thức “chăm sóc trẻ phát triển không chỉ là trách nhiệm của cán bộ, giáo viên mà là xây dựng thương hiệu của công ty”.

Trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Thị xã Nghi Sơn và  Đảng uỷ - HĐND - UBND  phường Hải Thượng và các ban, ngành, đoàn thể đã động viên, giúp đỡ. Theo đó, công ty không ngừng nâng cấp cơ sở vật chất để trường học ngày một hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu của ngành học mầm non.

Sau 3 năm hoạt động đã xây dựng được thương hiệu cho công ty, cho trường. Thành tích trên của trường là sự khởi đầu tốt đẹp. Thời gian tới, ngoài việc chấp hành nghiêm túc “5K” trong phòng chống dịch COVID -19, nhà trường cần khắc phục một số khó khăn đã tồn tại của năm trước, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo viên và đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia vào thời gian gần nhất.
Phạm Ngọc