Xác định tổ chức Đảng có mạnh thì mới thực hiện tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo nhiệm vụ chính trị và chuyên môn nên ngay từ đầu năm 2022, Đảng bộ TTYT thành phố Thái Nguyên luôn coi trọng công tác giáo dục tư tưởng chính trị, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, nhân viên.

leftcenterrightdel
 Ông Hà Đức Trịnh, Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên cùng Ban Giám đốc chỉ đạo các khoa, phòng chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. (ảnh: đơn vị cung cấp)

Theo ông Hà Đức Trịnh - Giám đốc TTYT thành phố Thái Nguyên cho biết: “ Để tạo sự đoàn kết, thống nhất, Đảng bộ tập trung thực hiện nghiêm quy chế dân chủ trong mọi hoạt động. Đảng bộ xây dựng chương trình hành động Nghị quyết, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình hoạt động, lấy kết quả việc học tập là một trong những tiêu chí đánh giá xếp loại thi đua cuối năm của mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên. Từ đó, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong toàn Đảng bộ, 100% đảng viên gương mẫu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tích cực học tập nâng cao trình độ, rèn luyện phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, không có đảng viên vi phạm pháp luật”.

Hàng năm, Ban chấp hành Đảng bộ thường xuyên kiểm tra, giám sát các chi bộ và đảng viên thực hiện Điều lệ Đảng. Ủy ban kiểm tra Đảng ủy thực hiện công tác kiểm tra, giám sát theo kế hoạch đối với các chi bộ và đảng viên trong việc chấp hành Điều lệ Đảng, chế độ sinh hoạt chi bộ, đánh giá đúng những ưu điểm, chỉ ra tồn tại, khuyết điểm để sửa chữa, khắc phục những khó khăn vướng mắc, đảm bảo cho việc thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các chi bộ trong toàn Đảng bộ.

leftcenterrightdel
 Phòng chờ của bệnh nhân được sắp xếp hợp lý, sạch sẽ và thoáng mát. (ảnh: đơn vị cung cấp)

Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, căn cứ vào chỉ tiêu kế hoạch được giao, Đảng bộ TTYT thành phố Thái Nguyên đã lãnh đạo các khoa, phòng, các bộ phận thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị, nâng cao y đức, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân. Hàng tháng tổ chức sơ kết, đánh giá tiến độ thực hiện nhiệm vụ chính trị, có biện pháp điều chỉnh, khắc phục những tồn tại và đề ra phương hướng phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ cho tháng tới.

Phát huy tính chủ động sáng tạo của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân viên, đơn vị không ngừng cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính, phương pháp làm việc, nâng cao hiệu quả công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Do vậy, trong công tác y tế dự phòng, đơn vị đã hoàn thành 100% chỉ tiêu các chương trình mục tiêu, không có dịch bệnh xảy ra trong cộng đồng...

leftcenterrightdel
 Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên luôn chú trọng đầu tư mua sắm mới nhiều thiết bị hiện đại. (ảnh: đơn vị cung cấp)

Bên cạnh đó, TTYT thành phố Thái Nguyên luôn chú trọng đầu tư, bổ sung trang thiết bị y tế theo danh mục tiêu chuẩn hóa hiện hành của Bộ Y tế, nâng cấp và từng bước hiện đại hóa trang thiết bị y tế theo phân tuyến chuyên môn kỹ thuật, áp dụng các kỹ thuật hiện đại trong khám chữa bệnh, thực hiện được một số kỹ thuật y học trong chẩn đoán và điều trị, không xảy ra sai sót chuyên môn, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh thông thường. Ngoài ra, Đảng bộ thành phố Thái Nguyên trực tiếp quản lý, chỉ đạo các hoạt động chuyên môn, kỹ thuật đối với các trạm y tế xã, phường, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của các trạm y tế, dần phát huy vai trò của các trạm y tế trong hệ thống y tế.

Đối với lĩnh vực dự phòng, học và làm theo Bác, cán bộ, viên chức đơn vị khắc phục khó khăn, làm tốt công tác dân vận khéo, tuyên truyền, vận động người dân tự vệ sinh môi trường, hưởng ứng các chiến dịch phòng các bệnh lây truyền qua muỗi; chủ động giám sát các chỉ số vectơ côn trùng, xử lý ổ dịch triệt để, khống chế cách ly không để dịch bùng phát trong cộng đồng và trường học. Bên cạnh đó, chú trọng việc quản lý, kiểm tra, giám sát các cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm, thức ăn đường phố, không để ngộ độc xảy ra trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 Khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin phòng COVID -19 tại Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên. (ảnh: đơn vị cung cấp)

Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID – 19, TTYT thành phố Thái Nguyên đã tích cực phối hợp cùng các ngành chức năng đề ra nhiều biện pháp xử lý các ổ dịch trên địa bàn thành phố; tổ chức phun hóa chất khử khuẩn các ổ dịch mới; điều tra các F1 và hướng dẫn thực hiện cách ly theo quy định. Đồng thời, tổ chức tiêm ngừa vắc xin phòng COVID -19 diện rộng cho người dân trên địa bàn thành phố. Kết quả, tính từ đầu tháng 5/2021 đến hết năm 2022, TTYT thành phố Thái Nguyên đã triển khai tiêm được 48 đợt vắc xin phòng COVID -19.

Không chỉ thực hiện tốt việc phòng chống dịch, công tác khám chữa bệnh cũng được TTYT thành phố Thái Nguyên thực hiện hiệu quả. Trong năm 2022, tổng số lượt người khám bệnh là hơn 76.000 lượt, đạt 76,1%; điều trị nội trú cho hơn 6.700 lượt bệnh nhân, đạt 95,8%; ngày điều trị nội trú hơn 49.000 ngày, đạt 99,7%, ngày điều trị trung bình đạt 7,2, tăng 0,2 ngày,…

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Đảng bộ TTYT thành phố Thái Nguyên sẽ tiếp tục lãnh đạo, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, hiệu quả quản lý Nhà nước trong các hoạt động y tế đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Trọng Tài – Hoàng Anh