(BVPL) - Nhằm đáp ứng nhu cầu về năng lượng phục vụ phát triển kinh tế ngày càng tăng cao, ngành điện và công nghiệp thiết bị điện được xác định là một trong năm lĩnh vực công nghiệp được nhà nước ưu tiên phát triển.


Năm nay, Triển lãm Vietnam ETE và Enertec Expo được tổ chức với quy mô gần 250 gian hàng của trên 100 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến từ các quốc gia có nền công nghệ và kỹ thuật tiên tiến như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Trung Quốc, Malayxia, Australia, Thái Lan… Chương trình đã trở thành điểm hội tụ, thu hút nhiều hãng sản xuất hàng đầu như: Tổng Công ty Điện lực TP.HCM, Tổng Công ty Thiết bị Điện Việt Nam, ABB, Legrand, Schneider, Điện Quang, Rạng Đông,  LIOA, Taihan Sacom, Redsun, Megasun... Các doanh nghiệp này mang tới những sản phẩm mới nhất, có hàm lượng công nghệ cao trong lĩnh vực thiết bị điện, năng lượng xanh và tiết kiệm năng lượng. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ và tài trợ từ những thương hiệu mạnh như: Tổng Công ty Điện lực TP.HCM là nhà tài trợ chính, cùng Công ty Điện Quang, Gia Nam (Megasun), Nhật Linh (Lioa) và Rạng Đông là những đơn vị đồng tài trợ cho chương trình.

Cùng với triển lãm, nhiều diễn đàn, hội thảo chuyên ngành được tổ chức đồng thời với các nội dung về “Dán nhãn năng lượng” và “Tiềm năng phát triển năng lượng xanh và năng lượng tái tạo tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam” do Sở Công thương TP.HCN chủ trì và phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước thực hiện. Với các vấn đề thời sự chuyên ngành đang được đông đảo các doanh nghiệp quan tâm như: Các chính sách liên quan đến dán nhãn năng lượng; Hướng dẫn trình tự thủ tục dán nhãn tiết kiệm năng lượng ; Cơ chế, chính sách khuyến khích tiết kiệm năng lượng; Chương trình năng lượng xanh của TP.HCM cùng tham luận của các doanh nghiệp.

Đặc biệt, bên cạnh các hoạt động triển lãm, chương trình còn có nhiều hoạt động phối hợp tuyên truyền, quảng bá trực tiếp hướng tới cộng đồng nhằm vận động nhân dân tiết kiệm năng lượng và tăng cường sử dụng các sản phẩm năng lượng xanh.


Anh Trinh

.