(BVPL) - Vừa qua, tại Hội trường Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra chương trình “Việt Nam – Những điểm đến ấn tượng 2013”. Chương trình do UNESCO Việt Nam tổ chức, nhằm tôn vinh Top 100 thương hiệu du lịch văn hóa và những điểm đến ấn tượng của Việt Nam trong năm 2013.

Chương trình được tổ chức nhằm mục đích khuyến khích, ghi nhận những thành công mà các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đạt được trong năm 2013 vừa qua. Thông qua chương trình, ban tổ chức đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, quảng bá những mô hình du lịch tiêu biểu, phát huy giá trị di sản văn hóa.

Với mong muốn quảng bá, xây dựng hình ảnh thương hiệu riêng, phát triển du lịch một cách bền vững, chương trình lần này thu hút khá đông khán giả không chỉ nhờ vào những sản phẩm du lịch lý thú mà còn thu hút bởi những điểm đến khá ấn tượng trong cả nước. Việt Nam – Những điểm đến ấn tượng 2013, đã thực hiện theo đúng theo phương châm, tinh thần mà Đảng và nhà nước, Tổng cục Du lịch phát động trước đó.
 

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng nhưng không kém phần ấm cúng.
Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng nhưng không kém phần ấm cúng.


Thành phần tham dự bao gồm: Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; ông Lê Văn Hùng, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam thuộc Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch; các đại diện đến từ UBND tỉnh Lâm Đồng; Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh/thành và hơn 300 doanh nghiệp đến từ nhiều vùng miền khác nhau cũng tề tựu về đây tham dự.

Trong số hơn 200 đơn vị du lịch được đề cử trước đó từ các Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch và Hiệp hội du lịch các tỉnh gởi về, ban tổ chức đã chọn ra 100 đơn vị vinh danh “Top 100 thương hiệu du lịch văn hóa” và “Những điểm đến ấn tượng năm 2013”.
 

Vinh danh “Top 100 thương hiệu du lịch văn hóa” và “Những điểm đến ấn tượng năm 2013”.
Vinh danh “Top 100 thương hiệu du lịch văn hóa” và “Những điểm đến ấn tượng năm 2013”.


Đại diện cho Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Lê Văn Hùng cho biết, ông đánh giá cao chương trình lần này và gởi lời cảm ơn chân thành đến ban tổ chức, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam đã quan tâm tới sự phát triển ngành du lịch thông qua việc tổ chức chương trình này.

Bên cạnh đó, ông còn bày tỏ mong muốn sâu sắc đến Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, hy vọng liên hiệp các hội này sẽ tạo điều kiện và giúp đỡ ngành du lịch cũng như giúp đỡ các doanh nghiệp Việt phát huy hơn nữa trong việc tổ chức các chương trình sự kiện có ý nghĩa. Thông qua đó, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam không những trong nước mà còn quảng bá ra ngoài thế giới, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam.


Đức Hải

.