Ngay từ sớm, hàng trăm phóng viên và quan khách đã đổ về gian hàng của VinFast để chứng kiến thời khắc lịch sử của thương hiệu xe Việt nói riêng và ngành công nghiệp ô tô Việt Nam nói chung.
leftcenterrightdel
 
Sân khấu được thiết kế theo xu hướng tối giản, sử dụng gam màu trắng và xanh dương nổi bật, cũng là màu sắc nhận diện thương hiệu đặc trưng của VinFast trên toàn cầu.
leftcenterrightdel
 
Nhiều gương mặt quen thuộc với giới ô tô và giải trí toàn cầu, đặc biệt là “nữ hoàng review xe sang” Supercar Blondie, “thánh Youtuber” Nas Daily… hiện diện ngay tại hàng ghế đầu tiên để chờ đón thời khắc quan trọng tại triển lãm năm nay. 
leftcenterrightdel
 
Chiếm vị trí trung tâm và nổi bật của sân khấu là 2 “nhân vật chính” của buổi lễ - mẫu VF e35 và VF e36. Đây cũng là lần đầu tiên 2 mẫu SUV điện “bằng xương bằng thịt” được VinFast giới thiệu tới công chúng thế giới. Sự kiện được livestream toàn cầu, và đặc biệt, được phát sóng trực tiếp tại Quảng trường Thời đại (Times Square) - nơi được mệnh danh là “giao lộ của thế giới” tại thành phố New York (Mỹ).
leftcenterrightdel
 
Gửi lời chào qua màn hình trực tuyến, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Lê Thị Thu Thủy bày tỏ niềm tin xe điện VinFast sẽ xứng đáng là những sản phẩm đại diện cho giá trị, trí tuệ và bản lĩnh Việt Nam bước ra thế giới. “Không chỉ là sản phẩm chất lượng, những chiếc xe điện VinFast còn là biểu tượng cho nỗ lực chinh phục những đỉnh cao trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ cao của nhiều thế hệ người Việt, hiện thực hoá khát khao làm ra được những sản phẩm có tầm vóc với đẳng cấp quốc tế của người Việt Nam”, bà Thủy nói. 
leftcenterrightdel
 
Phát biểu trong thời khắc đáng nhớ, Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu Michael Lohscheller khẳng định sự khác biệt của VinFast nằm ở ý chí và sự quyết tâm để làm những điều người khác nói là không thể, để đạt được những mục tiêu mà một số người nói rằng không thể. Và trên hết, VinFast chính là tốc độ đáng kinh ngạc - hiếm có đối với ngành ô tô. “Tôi mong đợi được tham gia vào hành trình không giới hạn cùng VinFast”, vị CEO kỳ cựu người Đức hào hứng.   
leftcenterrightdel
 
Theo ông, bộ đôi xe điện VinFast cạnh tranh trong cùng phân khúc, từ các tiện nghi trên xe, trải nghiệm và cả về giá cả.
leftcenterrightdel
 
Theo Dave Gillet Lyon, Giám đốc thiết kế của VinFast, đặc điểm nhất quán trên mọi chiếc xe VinFast là khung chiếu sáng từ logo chữ “V” - biểu trưng cho Việt Nam, Vingroup, VinFast tới các góc cạnh trên xe. Tuy nhiên, ông cũng đảm bảo, mỗi dòng xe mang một phong cách riêng biệt, với các thiết kế đáp ứng được mong muốn của khách hàng trong từng phân khúc thị trường.  
leftcenterrightdel
 
Đúng 6 giờ 50 phút, thời khắc quan trọng và được mong chờ nhất đã đến khi hai mẫu xe điện hoàn toàn mới của VinFast chính thức được vén màn khi Giám đốc thiết kế của VinFast Dave Gillet Lyon đọc câu lệnh quen thuộc “Hey VinFast”.
leftcenterrightdel
 
Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu Michael Lohscheller là người đích thân vén màn chiếc VF e35 màu đỏ trên sân khấu. Trong khi đó, chiếc VF e36 màu xám “lực lưỡng” và đầy sang trọng được Giám đốc thiết kế VinFast Dave Gillet Lyon kéo tấm che. 
leftcenterrightdel
 
Bộ đôi VF e35, VF e36 “bằng xương bằng thịt” ngay lập tức gây ấn tượng mạnh và nhận được tràng vỗ tay không ngớt của hàng trăm khách mời có mặt tại sự kiện bởi thiết kế hài hòa và mang đặc điểm nhận diện độc đáo của VinFast.
leftcenterrightdel
 
VF e35 là mẫu SUV điện phân khúc D với kích thước 4.750 x 1.900 x 1.660mm. Hệ thống pin trên VF e35 có tính năng sạc nhanh và sạc siêu nhanh. Tùy phiên bản pin, VF e35 có quãng đường di chuyển cho một lần sạc đầy khoảng 460-510km (mục tiêu dự kiến).
leftcenterrightdel
 
VF e36 là SUV điện cỡ lớn phân khúc E với kích thước 5.120 x 2.000 x 1.721mm. “Với phong cách  “vai năm thước rộng”, VF e36 mang đến vẻ đẹp khỏe khoắn và tiện dụng”, Giám đốc thiết kế VinFast Dave Gillet Lyon cho biết. VF e36 có 2 phiên bản pin với quãng đường di chuyển cho một lần sạc đầy khoảng 485-680km (mục tiêu dự kiến).
leftcenterrightdel
 
Bộ đôi xe điện mà VinFast mang tới LA Auto Show cùng được thiết kế với dự kiến đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất - mức 5 sao của NHTSA (Mỹ) EURO NCAP (châu Âu) và ASEAN NCAP.
leftcenterrightdel
 
Rất nhiều khách mời tỏ ra thích thú vì rất nhiều tính năng thông minh dự kiến được tích hợp trên hai mẫu xe điện thông minh của VinFast như trợ lý ảo, điều khiển chức năng trên xe từ xa, thông qua VinFast app, dịch vụ kết nối mua sắm trực tuyến,… Hai mẫu VF e35 và VF e36 cũng dự kiến có hệ thống hỗ trợ lái nâng cao giúp hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, trợ lái trên đường cao tốc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe toàn phần (người lái ngồi trong xe) cũng như tự đỗ (người lái giám sát xe), triệu tập xe thông minh…
leftcenterrightdel
 
Bộ đôi xe điện của thương hiệu Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn của giới truyền thông thế giới. VinFast được coi là "hiện tượng" toàn cầu với những kì tích ghi dấu trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô. Với xe điện, VinFast cũng được đánh giá là đối thủ đáng gớm trên thị trường với năng lực tiên phong nắm giữ công nghệ hàng đầu thế giới. Hãng xe Việt được truyền thông quốc tế đánh giá là “Kẻ thách thức”, “Người thay cuộc chơi” hay “Câu trả lời của Việt Nam cho Tesla”. Hai mẫu xe dự kiến được hãng mở bán từ nửa đầu năm 2022 và giao xe vào cuối quý 4 năm 2022.
PV