Sau khi đã “thổi bay” cả trăm tỷ đồng của công ty, nhiều sếp lớn hoặc thừa nhận thất bại hoặc qua loa xin lỗi cổ đông.

 


Ở mức độ “cao” hơn, sau khi đem về cho công ty khoản lỗ khủng cho công ty, nhiều sếp lớn đã lên tiếng xin lỗi cổ đông. Tuy nhiên, những lời xin lỗi đều khá chung chung, “đổ lỗi” cho điều kiện kinh tế khó khăn.

Trong đại hội cổ đông thường niên 2013 của Tổng công ty cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam- Vinaconex (VCG) sáng 25/4, Tổng giám đốc Vũ Quý Hà cho biết doanh lỗ hơn 619 tỷ năm 2012. Chủ tịch hội đồng quản trị đã xin lỗi vì vì đặt mục tiêu kinh doanh quá cao nhưng lại chưa thực hiện được.

Hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần Vật tư kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ (TSC) cũng chỉ gửi tới toàn thể cổ đông lời xin lỗi chân thành nhất vì đã cố gắng, nỗ lực hết mình nhưng vẫn không hoàn thành nhiệm vụ ĐHCĐ giao phó. Năm 2012, TSC lỗ 59 tỷ đồng.

Trong quá trình giải thể công ty chứng khoán Âu Việt, Chủ tịch Hội đồng quản trị Đoàn Đức Vịnh đã thay mặt công ty gửi lời xin lỗi tới cổ đông vì không làm tròn bổn phận chủ tịch của một công ty chứng khoán, để công ty thua lỗ nhiều năm, kinh doanh không hiệu quả

Trong khi đó, lãnh đạo Công ty chứng khoán Vndirect tỏ ra “dũng cảm” hơn cả khi thẳng thắn thừa nhận kết quả kinh doanh yếu kém là do lãnh đạo từng mắc nhiều sai lầm trong quá khứ gây nên tổn thất. Tuy nhiên, đây chính là kinh nghiệm quý báu để công ty tìm ra hướng đi đúng đắn và an toàn trong thời gian tới.


Theo Thanh Hà
VTC

.