(BVPL) - Một vài năm trở lại đây, Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng khi ngày càng có nhiều các chương trình biểu diễn giao lưu của các ca sỹ Hàn Quốc được tổ chức tại hai thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Chương trình Music Bank in Hanoi của Đài truyền hình KBS được tổ chức vào cuối tháng 3/2015 tại sân vận động Mỹ Đình, có sự tham gia của nhiều nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc như EXO, GOT7, SHINEE, APINK, TEEN TOP đã để lại nhiều ấn tượng về công tác tổ chức đầy chuyên nghiệp của ngành giải trí Hàn Quốc, nhưng để có được thành công đó, nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia chương trình này đang rơi vào tình trạng "khóc dở, mếu dở".
 
Cụ thể, góp phần vào sự thành công của chương trình Music Bank in Hanoi, ngoài ê kíp sản xuất từ kênh truyền hình KBS Hàn Quốc còn có sự  tham gia cung cấp dịch vụ của rất nhiều các doanh nghiệp tại Việt Nam. Tuy nhiên, chương trình đã kết thúc hơn 4 tháng nhưng rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ vẫn chưa được thanh toán chi phí phục vụ cho chương trình như chi phí đưa đón đoàn tại sân bay theo tiêu chuẩn VIP, xe đưa đón nghệ sỹ, đạo diễn của Đài truyền hình KBS tại sân bay theo tiêu chuẩn Vip, chi phí cho các phiên dịch phục vụ chương trình, …. 
 
Chương trình Music Bank in Hanoi thành công rực rỡ, nhưng các doanh nghiệp Việt tham gia chương trình đã phải ngậm
Chương trình Music Bank in Hanoi thành công rực rỡ, nhưng các doanh nghiệp Việt tham gia chương trình đã phải ngậm "quả đắng"
 
Bà Nguyễn Kiều Giang, Giám đốc Công ty CP Vận tải và Du lịch Sen Việt bức xúc cho biết: Cty Sen Việt đã ký kết hợp đồng vận chuyển khách với đại điện đơn vị tổ chức chương trình Music Bank in Hanoi của đài truyền hình KBS là Cty TNHH MTV Thiết kế và Quảng cáo Vô Cực. Tổng giá trị Hợp đồng là 379.445.000 đồng, Cty Vô Cực đã tạm ứng trước 30.000.000 đồng, hẹn sau khi chương trình kết thúc sẽ thanh toán số còn lại. Tuy nhiên, sau khi chương trình kết thúc, đơn vị thay mặt cho đài truyền hình KBS tổ chức chương trình tại Hà Nội là Cty Vô Cực đã "phủi tay" không đả động gì đến việc thanh toán cho Sen Việt. Chỉ đến khi chúng tôi gửi rất nhiều Công văn yêu cầu thanh toán tiền, thì ông Cho Won Hyong, Giám đốc điều hành Cty Vô Cực mới gửi Email hẹn chúng tôi muộn nhất đến ngày 29/05/2015 sẽ thanh toán nốt số tiền còn lại. Nhưng "lời hứa" đó đến nay đã trôi qua hơn 2 tháng, giờ là "lời nói, gió bay".
 
Một nạn nhân khác của Cty Vô Cực là Cty CP Dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài (Nasco), theo đại diện của Nasco, tin tưởng đây là chương trình lớn của đài truyền hình KBS, Nasco đã ký hợp đồng với Cty Vô Cực, đơn vị đại diện ban tổ chức chương trình Music Bank in Hanoi của đài truyền hình KBS, Nasco thực hiện cung cấp dịch vụ đón, tiễn thành viên các ban nhạc, đạo diễn, nhân viên của đài truyền hình KBS và các dịch vụ gia tăng tại Cảng hàng không sân bay Quốc tế Nội Bài với đơn vị, theo cam kết sau khi chương trình Music Bank in Hanoi kết thúc, Cty Vô Cực sẽ thanh toán toàn bộ số tiền trong Hợp đồng cho Nasco, mặc dù Nasco đã thực hiện tốt công việc của mình và tạo được dấu ấn tốt đẹp với các đạo diện và nghệ sĩ tham gia chương trình, cũng như đội ngũ những người hâm mộ làn sóng Kpop tại Việt Nam, nhưng cho đến nay dù đã rất nhiều lần yêu cầu, Nasco vẫn chưa nhận được bất kỳ một đồng nào từ Cty Vô Cực. Chúng tôi cũng không liên lạc được với ông Cho Won Hyong, đại diện Cty Vô Cực để yêu cầu thanh toán số tiền trên. Cực chẳng đã, chúng tôi đã gửi đề nghị thanh toán đến công ty chủ trì chương trình là Cty Music Bank World Tour của đài truyền hình KBS, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.
 
Giám đốc điều hành Cty Vô Cực - Cho Won Hyong đã bỏ về Hàn Quốc
Giám đốc điều hành Cty Vô Cực - Cho Won Hyong đã bỏ về Hàn Quốc
 
Theo tìm hiểu của phóng viên, không chỉ có Sen Việt, Nasco mà đã có rất nhiều các đợn vị, doanh nghiệp Việt Nam là nạn nhân khi tham gia chương trình Music Bank in Hanoi như: Cty DKS INSTEM VIETNAM, Today Media, Calidas Hotel, HaNoi Trans, Nguyễn Lê, Eztech... Trong đó, DKS INSTEM VIETNAM là "nạn nhân" lớn nhất với số công nợ trên 2 tỷ đồng chưa được thanh toán. Thậm chí, đến cả tiền thuê phiên dịch, dựng hàng rào bảo vệ, in poster, thuê vệ sĩ, cho đến nay, đơn vị tổ chức là Cty Vô Cực cũng "lặng thing" không trả.
 
Các công ty cung cấp dịch vụ đã nhiều lần liên hệ với Cty TNHH Thiết kế quảng cáo Vô Cực, đơn vị tổ chức chương trình tại Việt Nam nhưng không được. Được biết, Giám đốc điều hành của Cty là ông Cho Won Hyong, người đứng ra cam kết thanh toán tiền đã bỏ về Hàn Quốc.
 
Thiết nghĩ, với tư cách là đơn vị sở hữu, tổ chức chương trình Music Bank in Hanoi, đài truyền hình KBS, Cty Music Bank World Tour cũng cần có trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân đã góp phần làm nên thành công của chương trình Music Bank in Hanoi.
 
Quang Anh