Trong nhiều năm nay, Công ty cổ phần thương mại Trọng Tín đã chú trọng đầu tư dây chuyền sản xuất với công nghệ tiên tiến, hiện đại nhằm tăng giá trị sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh, phấn đấu trở thành điểm sáng của hoạt động công nghiệp trên địa bàn cụm công nghiệp Trúc Mai nói riêng và toàn tỉnh Thái Nguyên nói chung.

leftcenterrightdel
 Công ty cổ phần thương mại Trọng Tín luôn thực hiện công tác bảo vệ môi trường
Công ty được Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên cấp giấy phép số 08 ngày 29/8/2006 về đầu tư xây dựng Nhà máy luyện gang. Nhà máy được xây dựng diện tích trên 5ha, có công suất 20 nghìn tấn/năm, tổng kinh phí đầu tư trên 40 tỷ đồng, vận hành theo quy trình hoàn nguyên sử dụng quặng sắt và than cốc. Khi đi vào sản xuất ổn định, mỗi năm nhà máy sẽ đóng góp cho giá trị sản xuất công nghiệp của huyện Võ Nhai hàng tỷ đồng và tạo công ăn, việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Công ty luôn nhận thức rõ tầm quan trọng và các tác động của việc tiết kiệm năng lượng, giảm xả thải, bảo đảm hệ sinh thái đối với môi trường xung quanh, không ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dân và sự phát triển kinh tế địa phương. Vấn đề bảo vệ môi trường được Công ty luôn luôn chú trọng, thực hiện đúng các quy định của nhà nước đồng thời đảm bảo điều kiện thuận lợi, tốt nhất cho cán bộ công nhân làm việc tại Công ty.

leftcenterrightdel
 Công ty cổ phần thương mại Trọng Tín
Để giảm thải bụi từ đường đi, nhà xưởng, toàn khu vực nhà xưởng sản xuất, công ty đã trồng nhiều cây xanh, xây dựng hệ thống bể nước tuần hoàn để phục vụ cho sản xuất. Ngoài đội công nhân vệ sinh môi trường, công ty đã sử dụng xe phun nước để sử dụng cho mục đích giảm thiểu bụi trong tuyến đường nội khu của nhà máy. Bụi trong quá trình sản xuất được nhà máy xử lý qua lọc bụi túi vải, lọc bụi tĩnh điện, lọc bụi ướt đảm bảo chất lượng khí thải khi thải ra môi trường theo quy định. Công ty tận dụng tối đa khối lượng chất thải có thể tái sử dụng được. Các chất thải của công ty được thu gom vào đúng vị trí và xử lý một cách triệt để. Nước sản xuất của công ty được tuần hoàn 100% khi sản xuất.

Ngoài ra, Công ty còn thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động đến từng cán bộ, công nhân lao động toàn nhà máy tinh thần, trách nhiệm trong lao động, sản xuất, phát huy và áp dụng các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong an toàn lao động và bảo vệ môi trường.

Trong nhiều năm qua, Công ty luôn quan tâm đặc biệt đến công tác an sinh xã hội và được các cấp, các ngành ghi nhận, tôn vinh như: Xây dựng cổng xóm Làng Lai, ủng hộ quỹ khuyến học xã Lâu Thượng, làm nhà để xe cho trường tiểu học, tặng các suất quà cho những hoàn cảnh khó khăn huyện Võ Nhai trong những dịp tết Nguyên đán, tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ xây nhà cho các hộ nghèo, xây nhà văn hóa xóm Đồng Tác xã Tràng Xá, ủng hộ phòng chống dịch bệnh virut Corona,….Tính từ năm 2017 đến nay, tổng số tiền công ty đã đóng góp cho công tác an sinh xã hội là gần 2 tỷ đồng.

Với những kết quả đạt được, năm 2018 Công ty đã vinh dự được UBND tỉnh Thái Nguyên tặng Cờ thi đua. Trong phong trào thi đua “Thái Nguyên chung sức xây dựng nông thôn mới” Công ty đã được UBND tỉnh Thái Nguyên vinh danh. Ngoài ra, Công ty còn đạt được nhiều thành tích tốt trong công tác lao động sản xuất, trong thực hiện "Tuần lễ cao điểm Tết vì người nghèo năm 2020" và chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2017 đã được UBND tỉnh Thái Nguyên, huyện Võ Nhai vinh danh.

leftcenterrightdel
 Một góc Công ty
Lãnh đạo Công ty cổ phần thương mại Trọng Tín cho biết: “Công ty luôn quan tâm đến công tác BVMT, giữ gìn an ninh trật tự, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định pháp luật về môi trường. Công ty đã được cấp đầy đủ các giấy phép về môi trường như: Khai thác, sử dụng nước mặt, xả thải vào nguồn nước, Giấy xác nhận hoàn thành các công trình BVMT, các quyết định phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường sau khi sản xuất,…”.

Định hướng phát triển của Công ty cổ phần thương mại Trọng Tín trong thời gian tới là phát triển kinh tế luôn đi đôi với công tác bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự tốt. Công ty sẽ tiếp tục bám sát thực hiện các quy định của Luật BVMT và các nghị định, thông tư hướng dẫn của nhà nước. Trong hoạt động sản xuất, đối với các nguồn chất thải, Công ty tổ chức các đợt quan trắc hàng năm, nhằm theo dõi chất lượng chất thải ra môi trường từ đó có những biện pháp điều chỉnh, sửa chữa các thiết bị, công trình xử lý khí thải, nước thải, để không gây ảnh hưởng đến môi trường.

Trọng Tài- Hoàng Anh