Tính tới ngày 31/3/2015, số tiền CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) nợ Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) là 686,4 tỷ đồng và chính khoản nợ này đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động đầu tư của Công ty.

 

 

Trước những băn khoăn của nhà đầu tư về giá cổ phiếu PDR, Chủ tịch HĐQT PDR lý giải năm trước giá cổ phiếu có khi lên đến 20.000 đồng/cổ phiếu, nhưng do nhiều yếu tố khách quan, đặc biệt chịu hậu quả nặng nề nhất đến từ DongA Bank bị thanh tra đã khiến giá cổ phiếu giảm sâu. “Năm 2015 là một năm ác liệt đối với PDR, phải nói là phước bất trùng lai, họa vô đơn chí”, ông Nguyễn Văn Đạt nhấn mạnh.

 

“Ngoài ra, việc PDR thực hiện tăng vốn và chia cổ tức bằng cổ phiếu cũng khiến cổ phiếu bị pha loãng”, bà Hường nói.

 

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Đạt cũng không quên nhắc lại: “Ở TP.HCM, hiện nay hiếm có những đơn vị bất động sản có nhiều vị trí đắc địa như PDR. Nếu với kế hoạch kinh doanh tiềm năng mà Ban Điều hành đã chia sẻ, có nhiều cơ hội khác để kiếm tiền được, do đó về lâu dài đầu tư cổ phiếu PDR sẽ cực kỳ hiệu quả. Tôi khuyên cổ đông nếu có tiền nhàn rỗi, nếu muốn đầu tư lâu dài thì hãy đầu tư vào PDR”.

 

Ông Lê Quang Phúc, thành viên HĐQT PDR, cũng cho rằng: “Đứng ở góc độ dài hạn, trong 2 năm đến giá PDR sẽ chạm mốc 20.000 đồng/cổ phiếu. Nếu nhà đầu tư nào không tự tin đầu tư thì hãy gửi tiền sang tôi để tôi đầu tư cổ phiếu PDR với tỷ suất sinh lời 20%/năm, với điều kiện phải giữ cổ phiếu PDR trong vòng 2 năm tới”.

 

Theo NTD

.