Hạ tầng không ngừng hoàn thiện

Khu vực phía Tây thành phố như quận 6, quận 8 và đặc biệt là Bình Tân luôn có mật độ dân số cao, hàng năm thu hút một lượng dân nhập cư lớn từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây tập trung nhiều khu công nghiệp, thu hút đông đảo người dân từ các tỉnh Nam Bộ đến làm việc. Nếu trước đây, hạ tầng giao thông chính là điểm yếu khiến thị trường bất động sản khu vực này khó thu hút đầu tư thì trong vòng khoảng 5 năm trở lại đây, nút thắt này đã dần được tháo gỡ.

Các tuyến giao thông huyết mạch như cao tốc Sài Gòn – Trung Lương, Quốc lộ 1A, đại lộ Võ Văn Kiệt, đại lộ Nguyễn Văn Linh được nâng cấp mở rộng & xây mới giúp khu Tây kết nối thông suốt với khu Nam, khu Đông. Các tuyến đường nhỏ hơn như An Dương Vương, Trần Văn Giàu, Hậu Giang, Kinh Dương Vương … cũng đã phát huy tác dụng sau khi hoàn thành việc nâng cấp mở rộng, giúp cư dân khu Tây di chuyển về trung tâm thành phố dễ dàng & nhanh chóng hơn nhiều so với trước.

Hiện nay, thời gian di chuyển từ quận Bình Tân đến quận 1 chỉ mất khoảng 15 phút qua đại lộ Võ Văn Kiệt mà không sợ kẹt xe, đến sân bay Tân Sơn Nhất cũng chỉ mất khoảng 20 phút qua đường Cộng Hòa, Trường Chinh.

Trong tương lai gần, khi tuyến tàu điện ngầm Metro số 3A Bến Thành – Tân Kiên hoàn thành & đi vào hoạt động, người dân Bình Tân sẽ tiết kiệm hơn nữa thời gian di chuyển đến các khu vực khác trong thành phố. Đồng thời, hạ tầng giao thông hoàn thiện cũng góp phần tạo thành vị thế chiến lược của quận Bình Tân khi nằm trên tuyến giao thương giữa trung tâm Sài Gòn với tỉnh Long An và huyện Bình Chánh. Từ đó, đem đến sức hút mạnh mẽ cho thị trường bất động sản khu vực.

leftcenterrightdel
Hệ thống giao thông ngày một hoàn thiện giúp khẳng định vị thế là cửa ngõ phía Tây của quận Bình Tân. 
Bên cạnh nâng cao chất lượng hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội trên địa bàn quận Bình Tân cũng được phát triển mạnh, nâng cao chất lượng sống của người dân với mạng lưới trường học, cơ sở y tế đạt chuẩn quốc gia, hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị... đã tương đối hoàn thiện & đang ngày phát triển. Điển hình như Bệnh viện đa khoa quận Bình Tân, Trường THPT Chu Văn An, Trung tâm thương mại AEON MALL, hệ thống siêu thị Coop Mart, BigC, Trường Mầm non Đông Nam Á (SEAS), Mầm non Việt Mỹ, …

Giá bất động sản tăng vọt

Dưới tác động tích cực của đòn bẩy hạ tầng và nhu cầu ở tăng cao, thị trường bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền tại nhiều khu vực Bình Tân đã rục rịch tăng giá.

Ngay từ nửa cuối năm 2018, thị trường bất động sản quận Bình Tân trở thành tâm điểm của giới đầu tư xây dựng, người mua nhà & khách hàng đầu tư. Theo thống kê của chuyên trang mua bán và cho thuê nhà đất Chợ Tốt Nhà, Bình Tân là quận tốc độ tăng trưởng giá nhà lên đến 20.2% - cao nhất trong số các quận, huyện của TP. HCM.

Trong đó, khu vực 2 bên dọc tuyến Tân Kỳ Tân Quý và khu Tên Lửa hiện giá tăng chóng mặt. Điển hình như vị trí hẻm 5m tại đường Tân Kỳ Tân Quý đang có giá giao bán là 75 – 80 triệu/m2, hẻm đường Mã Lò giá giao động từ 73 – 76 triệu/m2 trong khi đó, giá đất ở khu vực này những ngày đầu năm chỉ giao động từ 40 – 45 triệu/m2. Khu Tên Lửa cũng đang được rao bán với mức giá 100 triệu/m2. (tăng 2 lần so với cùng kỳ năm trước).

leftcenterrightdel
 Mặt bằng giá nhà đất quận Bình Tân đang tăng lên rõ rệt nhưng nếu so với các quận khác trong thành phố thì vẫn còn khá “mềm”.
Đại diện 1 sàn giao dịch tại Bình Tân cho biết, mới đây, TP.HCM đã quyết định chi hơn 2.800 tỷ đồng triển khai xây dựng nâng cấp và mở rộng 2 tuyến đường đường Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý, xoá bỏ tình trạng kẹt xe ở cửa ngõ Tây Nam TP.HCM. Vì vậy, rất nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ hay thứ cấp đều tập trung vào các dự án dọc theo tuyến đường này. Cũng theo vị đại diện này, do nhu cầu của người dân và sức nóng của thị trường ngày một gia tăng, hiện rất nhiều nhà đầu tư đang cố gắng hoàn thiện hồ sơ pháp lý để tiếp tục đưa ra thị trường những sản phẩm nhà đất đáp ứng nhu cầu “an cư” của người dân.

Theo đồ án quy hoạch chung xây dựng quận Bình Tân đến năm 2020, diện tích đất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp chiếm khoảng 716ha với 2 khu công nghiệp Tân Tạo và Vĩnh Lộc. Riêng cụm công nghiệp giày Pouyuen chiếm khoảng 62ha. Đáng chú ý, các cơ sở công nghiệp ô nhiễm sẽ di dời vào các khu, cụm công nghiệp tập trung có điều kiện xử lý. Điều này sẽ thu hút một lượng lớn lao động các nơi đổ về đây làm việc. Vì vậy, nhu cầu thị trường đất nền, nhà ở phân khúc trung bình – khá tại đây được dự báo là sẽ rất lớn.

 

 

Thanh Tuyền