Phương pháp điều trị hiệu quả

Qua quá trình kiểm chứng nhiều phòng khám chuyên trị Trật Đả trên địa bàn quận 11, thì Hội Đông y quận 11 nhận thấy chỉ có phòng chữa trị của ông Lằm là đã hành nghề rất lâu tại đây và có đông đảo bệnh nhân đến điều trị đạt kết quả tốt, được nhiều bệnh nhân khen ngợi và tín nhiệm. Điều đặc biệt là, bằng phương pháp bó thuốc Đông y gia truyền, ông Lằm đã điều trị dứt hẳn căn bệnh thoái hóa khớp gối và gai lưng cột sống cho nhiều bệnh nhân từ khắp các tỉnh, thành về điều trị sau 12 ngày bó thuốc theo liệu trình 1 và tiếp 12 ngày bó thuốc theo liệu trình 2. Chính vì vậy, chúng tôi đã mời ông Lằm về công tác tại Khoa YHCT chuyên ngành Trật Đả của bệnh viện, với tư cách là người thừa kế. Bác sĩ Hoàng Thanh Hiền – nguyên Chủ tịch Hội Đông Y quận 11, TP HCM – Chuyên khoa cấp II về khám nội khoa của Bệnh viện quận 11 bộc bạch như vậy.

Cụ thể, vào năm 2012, bước đầu đánh giá hiệu quả điều trị đau thắt lưng bằng phương pháp bó thuốc tại Khoa Y học cổ truyền - Bệnh viện quận 11, do ông Trần Coóc Lằm đảm nhiệm, với các mục tiêu cụ thể trong bản báo cáo công tác nghiên cứu như sau: Xác định tỷ lệ giảm đau của phương pháp bó thuốc trên từng nguyên nhân của đau thắt lưng, theo dõi các phản ứng phụ của bó thuốc. Với kết quả đạt được sau liệu trình 1 là 51,43%, sau liệu trình 2 là 68,57%, không có kết quả kém sau liệu trình 2. Vì vậy, chúng tôi thấy đây là phương pháp khá tốt và có hiệu quả. Đồng thời, tất cả các thuốc dùng để đắp thuốc và xoa bóp của ông Lằm đưa qua điều trị tại TTYHCT chúng tôi đều nắm công thức theo Thông tư số 12 của Bộ Y tế, còn cách pha chế, tăng giảm liều lượng thuốc là do gia truyền.

leftcenterrightdel

Lương y Trần Sưởng Lâm tại phòng khám chữa trị Trật đả. 

Theo đánh giá của các chuyên gia nghiên cứu về Đông y tại quận 11, trước đây, ông Lằm đã đăng ký học và được Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch - Hội Đông Y và Hội châm cứu TP HCM cấp giấy chứng nhận kết quả học tập tốt cho ông Trần Coóc Lằm - Lương Y Gia truyền – chuyên khoa Trật Đả từ năm 2002. Đã có kinh nghiệm mấy chục năm trong nghề, đã học chuyên khoa, thực tế ông Lằm đã là Lương y chuyên môn của hàng ngàn bệnh nhân đã được ông khám và điều trị đạt kết quả tốt trong bao lâu nay.

Tóm lại, ông Lằm là một người có tay nghề, làm tốt, hiệu quả và chúng tôi cũng đánh giá ông là một trong những nhân tố có tố chất tốt của người thầy thuốc, thể hiện kết quả trong công trình nghiên cứu chữa trị đau thắt lưng bằng bó thuốc Đông y đạt kết quả. Chính vì vậy, ông đã được Hội Đông y phối hợp với ông Lằm làm tiếp việc nghiên cứu điều trị về cổ, vai, gối và khớp sao cho đạt hiệu quả tốt hơn.

Tính hiệu quả của phương pháp chữa bệnh

Đối với những thầy thuốc Đông y, đa số không qua trường lớp mà nhờ kinh nghiệm tự tìm tòi học hỏi để tìm phương pháp điều trị bệnh theo cách riêng, cũng như theo phương thuốc gia truyền của gia đình mình, được người dân tìm đến điều trị. Sở y tế đã công nhận rất nhiều thầy thuốc về lĩnh vực Đông y về tính hiệu quả trong điều trị các loại bệnh.  Đặc biệt về chữa trị Trật Đả là một phương pháp rất xưa, các bài thuốc đã được kiểm nghiệm trong dân gian, đã được các Lương y áp dụng điều trị hiệu quả.

leftcenterrightdel

 Giấy khen của Thành Hội Đông y trao tặng Lương y Trần Sưởng Lâm vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, có rất nhiều ý kiến khác của các bệnh nhân đã, đang và sắp bình phục qua điều trị bằng phương pháp Trật Đả này, đa số đều xác nhận rằng họ đã tìm được đúng thầy, đúng thuốc. Có rất nhiều bệnh nhân từ các nơi trên thế giới về Việt Nam tìm đến Lương y Trần Coóc Lằm được điều trị bó thuốc khỏi bệnh. Đã góp phần không nhỏ cho ngành Đông y của nước nhà.

 

Phi Sơn