SHB tiếp tục giữ vững vị trí Top 5 các Ngân hàng TMCP tư nhân có lợi nhuận cao nhất

Theo đó, tính đến hết 30/06/2022, tổng tài sản của SHB đạt 522.131 tỷ đồng, hoàn thành 91,7% kế hoạch năm 2022. Vốn điều lệ đạt 26.674 tỷ đồng, vốn tự có đạt 58.763 tỷ đồng, tỷ lệ an toàn vốn theo chuẩn Basel II đạt gần 12%, xếp hạng tín nhiệm của Moody’s đạt B1 – triển vọng tích cực. Tổng vốn huy động của SHB đạt 471.160 tỷ đồng, dư nợ cấp tín dụng đạt 390.554 tỷ đồng, cả 2 chỉ tiêu đều hoàn thành 93% kế hoạch năm 2022.

Các chỉ tiêu tài chính cơ bản của SHB đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2021 đã đưa Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2022 của SHB đạt gần 5,9 nghìn tỷ đồng (tăng 84%), tổng thu nhập thuần từ hoạt động kinh doanh đạt gần 9,5 nghìn tỷ đồng (tăng 113%).

Đặc biệt, SHB đã kiểm soát chặt chẽ chi phí hoạt động và là một trong những ngân hàng TMCP kiểm soát chi phí tốt trong hệ thống các ngân hàng tại Việt Nam.

leftcenterrightdel
 

Dự kiến trong quý 3, SHB sẽ được NHNN cấp phép để hoàn thành giao dịch bán Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHBFC), dự kiến thu về nguồn thặng dư vốn đáng kể trong năm 2022 và 3 năm tiếp theo, góp phần nâng cao năng lực tài chính và vị thế của SHB.

Với kết quả kinh doanh tích cực đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022, mục tiêu tổng lợi nhuận tối thiểu 11.686 tỷ trong năm 2022 của SHB là hoàn toàn khả quan.

Trước đó, tại ĐHĐCĐ lần thứ 30, SHB đặt mục tiêu tổng tài sản tăng trưởng trên 12%, vốn điều lệ tăng trưởng 37% so với năm 2021; lợi nhuận trước thuế tối thiểu 11.686 tỷ đồng, tăng 87%; dự kiến chia cổ tức năm 2022 từ 18%.

Bên cạnh việc phát triển kinh doanh, SHB luôn lấy khách hàng làm trọng tâm và đề cao trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. SHB là một trong những Ngân hàng TMCP tham gia thực hiện chủ trương hỗ trợ lãi suất đối với các khách hàng là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh thỏa mãn các điều kiện được quy định tại Nghị định số 31/2022/NĐ-CP. Trước đó, từ năm 2020 – 2021, trong bối cảnh đại dịch COVID-19, SHB đã tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn thông qua các gói tín dụng hơn 30 nghìn tỷ đồng, thực hiện cơ cấu nợ và là một trong các Ngân hàng TMCP giảm lãi nhiều nhất hỗ trợ khách hàng.

Sức bật từ hoạt động quản trị và chuyển đổi số

Năm 2022 là một năm có nhiều dấu mốc quan trọng, cũng là năm SHB quyết liệt thực hiện 4 trụ cột chiến lược của Ngân hàng, bao gồm: Cải cách thể chế, cơ chế; Kiện toàn tổ chức bộ máy và nhân sự; Lấy khách hàng làm trọng tâm; Nền tảng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, từ đó tạo đà cho sự phát triển bền vững.

Nằm trong lộ trình kiện toàn bộ máy lãnh đạo cấp cao, hướng tới mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ theo định hướng chiến lược trung dài hạn của SHB, vừa qua, SHB đã bổ nhiệm Tiến sĩ Ngô Thu Hà giữ chức vụ Quyền Tổng Giám đốc.

leftcenterrightdel
 

HĐQT SHB kỳ vọng với chuyên môn cao cùng bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, Bà Ngô Thu Hà sẽ cùng Ban Điều hành và toàn thể CBNV đưa SHB hiện thực hóa mục tiêu 5 năm tới trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả, áp dụng các công nghệ hiện đại hàng đầu và là ngân hàng số được yêu thích nhất. Tầm nhìn tới năm 2035, SHB đứng trong Top đầu các ngân hàng bán lẻ hiện đại của khu vực, trở thành ngân hàng đầu tư cung ứng nguồn vốn hiệu quả nhất cho những lĩnh vực trọng điểm của kinh tế Việt Nam.

“Với tôn chỉ phụng sự từ tâm, SHB sẽ nỗ lực hết mình nhằm triển khai, hiện thực hóa các chiến lược, mục tiêu ĐHĐCĐ đề ra, đồng thời mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng, đối tác và cổ đông. Trong thời gian tới, SHB sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, an toàn, bền vững, tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật và NHNN, tiến tới các chuẩn mực quốc tế, đưa SHB vươn ra tầm khu vực.” – Bà Ngô Thu Hà – Quyền TGĐ SHB – khẳng định quyết tâm cao độ của Ban Lãnh đạo cũng như toàn thể CBNV SHB.

Xác định nguồn nhân lực là một trong những yếu tố tiên quyết nhằm tạo sức bật vững chắc, SHB đã và đang thực hiện cải tổ mạnh mẽ trong công tác quản trị nhân sự, đẩy mạnh việc phân cấp, trao quyền, tạo cơ hội cho CBNV được chủ động, phát huy tối đa thế mạnh, sự sáng tạo trong công việc cũng như đào tạo nâng cao kỹ năng, chuyên môn. Chế độ đãi ngộ nhân sự cũng được SHB xây dựng cạnh tranh, hấp dẫn nhằm thu hút nhân tài, tạo động lực cho người lao động.

Bên cạnh yếu tố con người, chuyển đổi số là một trong các trụ cột chiến lược của SHB. Ngân hàng đã và đang chú trọng triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp số, đầu tư hệ thống CNTT, nghiên cứu ứng dụng đồng bộ công nghệ. SHB tận dụng tối đa vai trò của các công cụ kết nối, làm việc 4.0 giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và gia tăng năng suất làm việc của người lao động. Đồng thời, việc chuyển đổi số giúp ngân hàng cải thiện công tác quản trị dữ liệu khách hàng, nhờ đó triển khai thành công nhiều sản phẩm số và tiến tới triển khai không gian giao dịch số trên toàn hệ thống, đem tới cho khách hàng, đối tác những trải nghiệm, sản phẩm, dịch vụ nhanh gọn và hoàn chỉnh nhất.

SHB sẽ tiếp tục hợp tác với các tập đoàn tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới như BCG, IFC, IBM,… để thực hiện các giải pháp toàn diện nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, thông qua việc đổi mới mô hình kinh doanh, đẩy mạnh hệ thống công nghệ thông tin, phát triển các sản phẩm – dịch vụ Ngân hàng Số hiện đại và phù hợp với nhu cầu của khách hàng, thị trường.

Ngoài việc phấn đấu hoàn thành các mục tiêu kinh doanh do ĐHĐCĐ thường niên đề ra, SHB sẽ tập trung khai thông mọi nguồn lực cho phát triển, gia tăng lợi ích tối đa cho cổ đông và khách hàng.

Hồng Nhung