Miliket, một cái tên lừng lẫy, nay chỉ còn chiếm một thị phần nhỏ nhoi trong thị trường mì gói đầy tiềm năng của Việt Nam.
 


Vì đâu Miliket, một thương hiệu lừng lẫy một thời lại bị mắc kẹt ngay khi miếng bánh thị trường đang ngày một nở ra như hiện nay? Một chuyên gia thương hiệu cho rằng bao nhiêu năm nay Miliket vẫn như thế, thậm chí khi mẫu mã bao bì của các sản phẩm khác trên thị trường được thay đổi liên tục thì hình ảnh 2 con tôm trên nền gói giấy của Miliket vẫn y nguyên.

Bản thân sản phẩm mì cũng không có yếu tố đột phá. Có ý kiến cho rằng ngày trước khi người tiêu dùng không có nhiều lựa chọn Miliket có thể là nhất, nhưng nay khi có quá nhiều lựa chọn thì “sản phẩm một thời” sẽ khó trụ.

Nói về chiến lược sản phẩm, có thể thấy Miliket đang đánh vào phân khúc người có thu nhập trung bình-thấp. Thế nhưng, ngay cả phân khúc này Miliket cũng đang phải đối mặt với một ông lớn trong ngành là Masan khi thương hiệu này tung ra dòng sản phẩm Kokomi.

Trước sức ép quá lớn như hiện nay cũng khó để có thể biết Miliket có thể tồn tại đến bao giờ. Mặc dù cho đến nay DN này cũng đang tung ra nhiều sản phẩm khác bên cạnh sản phẩm mì gói truyền thống.

Miliket cũng theo những chuyến hàng Việt về nông thôn, rồi tham gia những hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao nhưng nhiêu đó vẫn không đủ để làm nên một bứt phá. Rất khó và dường như là không thể để Miliket có thể quay về thời hoàng kim của chính mình, nhưng để có thể chiếm lĩnh thêm được một chút thị phần trong thị trường này thì cũng cần rất nhiều nỗ lực.


Theo Thanh Lâm
Sài Gòn Đầu tư tài chính

.