Chương trình do Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên tổ chức. Masan High-Tech Materials được vinh danh tại giải thưởng này cho những nỗ lực theo đuổi chiến lược “lấy con người làm trọng tâm phát triển” theo định hướng phát triển bền vững mà Công ty đã đặt ra từ những ngày đầu. Cùng với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất – kinh doanh, Công ty luôn đặt nhiệm vụ chăm lo đời sống, đầu tư vào cơ sở vật chất cùng các chính sách vượt trội nhằm mang lại cho người lao động môi trường làm việc lý tưởng. Qua đó giúp cán bộ, công nhân viên (CB-CNV) yên tâm lao động sản xuất, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của Công ty.

leftcenterrightdel
 Masan High-Tech Materials được vinh danh ‘Doanh nghiệp vì người lao động năm 2023’. (ảnh: Trọng Tài)

Trải qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, Masan High-Tech Materials và các doanh nghiệp được vinh danh năm 2023 có nhiều thành tích dám nghĩ, dám làm, vượt qua khó khăn để sản xuất, kinh doanh hiệu quả; chăm lo cho người lao động cả trong và sau dịch, nỗ lực và bền bỉ xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, tiêu biểu trong hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, hướng tới phát triển bền vững.

Là nhà cung cấp vật liệu công nghệ cao hàng đầu thế giới với hơn 1.500 CB-CNV làm việc tại Việt Nam và các cơ sở sản xuất trên toàn cầu (Đức, Canada, Trung Quốc)… Masan High-Tech Materials luôn đảm bảo chế độ đãi ngộ, khen thưởng rõ ràng và hấp dẫn cho đội ngũ nhân viên, có lộ trình phát triển cụ thể đồng thời có chính sách lao động, phúc lợi nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn cho cán bộ nhân viên như bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cho nhân viên và người thân, tổ chức khám sức khỏe định kỳ hàng năm....

Giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động” có ý nghĩa trong việc nâng cao nhận thức của người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn cũng như toàn xã hội về nguồn lực quý giá nhất là con người, động viên Masan High-Tech Materials và cộng đồng các doanh nghiệp chăm lo tốt hơn cho người lao động, góp phần thực hiện an sinh xã hội, tạo động lực phát triển cho cả nền kinh tế. Đây là phần thưởng cao quý, xứng đáng, là sự ghi nhận những đóng góp về nhiều mặt, những nỗ lực và cố gắng mà tập thể người lao động Công ty đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là việc chăm lo ngày một tốt hơn cho người lao động, để mỗi người lao động luôn coi Công ty như ngôi nhà thứ hai của mình.

Trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên hiện có 239.000 công nhân viên, người lao động, trong đó có trên 153.000 đoàn viên đang sinh hoạt tại 1.403 công đoàn cơ sở. Đây là nguồn nhân lực dồi dào, là tiền đề để các phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất trong công nhân viên và người , lao động phát triển lớn mạnh.

leftcenterrightdel
 Người lao động làm việc tại Masan High-Tech Materials. (ảnh: Trọng Tài)

Xác định nội dung trọng tâm của các phong trào thi đua phải hướng đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, góp phần cải thiện và nâng cao cuộc sống, củng cố lòng tin của công nhân đối với tổ chức công đoàn, thời gian qua, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh các chương trình, phong trào thi đua. Nổi bật như các phong trào: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xây dựng đời sống văn hóa trong CNVCLĐ và xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”, “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”...

Trọng Tài - Hoàng Anh