Tăng trưởng thần tốc

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, hiện nay thị trường bất động sản TP HCM đang rơi vào tình trạng chững lại, nhiều dự án nhà ở bị ách tắc, đứng hình dẫn đến thiếu nguồn cung dự án, nhất là thiếu loại căn hộ nhà ở thương mại có giá vừa túi tiền, nhà ở xã hội dẫn đến lệch pha “cung - cầu”.

Trong khi đó, với chính sách kêu gọi đầu tư của các tỉnh vùng ven, cộng với việc TP HCM đã và đang đầu tư nhiều dự án giao thông kết nối liên vùng, liên tỉnh, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã chuyển hướng đầu tư bất động sản tại những địa phương như: Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Long An... khiến thị trường khu vực trở nên nhộn nhịp.

leftcenterrightdel
Thời điểm cuối năm, bất động Long An tiếp tục đón nhận làn sóng dịch chuyển đầu tư từ các doanh nghiệp lớn. 
Long An được đánh giá là địa phương có sức hút lớn nhờ hưởng lợi từ hạ tầng, có vị trí trung gian kết nối trực tiếp giữa TP HCM và 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Thị trường bất động sản khu vực ghi nhận lượng tìm kiếm cao và giao dịch diễn ra sôi động, nhất là các địa phương có tốc độ phát triển nhanh như: Đức Hòa, Bến Lức, TP Tân An...

Theo đó, quan điểm chung của các nhà đầu tư lâu năm TP Tân An sẽ là “điểm nóng” của thị trường bất động sản khu vực trong những tháng còn lại của năm 2019 và diễn tiến đến những năm tiếp theo, bởi đây chính là vùng kinh tế chiến lược của TP HCM, là thủ phủ năng động của tỉnh Long An, nơi tập trung cộng đồng dân cư ưu tú.

Bên cạnh các tuyến giao thông trọng điểm của Long An như: Cao tốc Bến Lức – Long Thành kết nối các huyện của Long An với TP HCM và Đồng Nai; Trục đường động lực TP HCM - Tiền Giang - Long An;  Đường 830 trục Đức Hòa - Bến Lức... Hiện TP Tân An  đang triển khai, mở rộng một số công trình giao thông thông suốt chính: Đường vành đai Tân An, xây cầu Tân An trên Quốc lộ 1 bắc qua sông Vàm Cỏ Tây, mở rộng và nâng cấp tuyến Quốc lộ 1 đi qua địa phận TP Tân An...

Đặc biệt, sau sự kiện TP  Tân An được Chính phủ công nhận lên đô thị loại II vào tháng 9 vừa qua đã góp phần “đốt nóng”, đẩy mặt bằng giá bất động sản khu vực tăng cao.

Đô thị hóa địa phương

Từ động lực tăng trưởng, Long An đang ghi nhận những chuyển biến tích cực với sự ra đời của hàng loạt khu đô thị, thu hút đông dân cư về sinh sống, trong đó chủ yếu là người dân đến từ TP HCM và các vùng phụ cận.

Qua khảo sát, nhu cầu của khách hàng ngày càng khắt khe, thay đổi theo xu thế hiện đại của cuộc sống, họ có xu hướng sống trong một không gian khép kín, có khoảng không gian riêng để cả gia đình vui chơi, thưởng thức tiết trời an lành. Tuy nhiên, hiện những nguồn cung như vậy vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu, địa phương vẫn còn thiếu những sản phẩm đa năng đa tiện ích.

Rõ ràng, thị trường bất động sản Long An cần có sự bùng nổ hơn nữa, cần những dự án chất lượng, đánh trúng tâm lý của khách hàng, đó là phân khúc nhà phố, biệt thự khép kín đầy đủ các giá trị tiện ích, đáp ứng nguồn cầu của người dân địa phương và các khu vực lân cận hiện nay.

Tran Anh Group - Một doanh nghiệp bất động sản có truyền thống 12 năm trên thị trường Long An cũng không ngừng đổi mới, liên tục cho ra thị trường những sản phẩm bất động sản độc đáo, chất lượng. Mới đây nhất, Tran Anh Group tiếp tục ra mắt thị trường dự án mới, quy mô gần 22 ha tại TP Tân An.

leftcenterrightdel
 Sản phẩm mới của Tran Anh Group đang được khách hàng, giới đầu tư chuyền tai nhau về những giá trị thực, cao cấp ngay trong khuôn viên dự án
Được biết, dự án nằm án ngữ tại vị trí có giá trị ‘vàng’ trên mặt tiền 2 trục đường: Quốc lộ 1A và đường Hùng Vương nối dài, là trục giao thông xương sống của TP Tân An, cầu nối giữa TP HCM, 13 tỉnh miền Tây và kết nối các huyện, thị khác trong khu vực.

Xét về vị trí, dự án có vị trí đắc địa hơn khi nằm đối diện Trung tâm hành chính mới của tỉnh Long An - là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của khu vực. Cùng với đó là một loạt tiện ích đẳng cấp: Trung tâm thương mại Tan An New Square, Công viên River Park có chiều dài gần 1.000m dọc theo sông Vàm Cỏ Tây, Quảng trường nhạc nước, hồ bơi olympic…

Từ quy hoạch vùng và thế mạnh sẵn có trên địa phương, chúng ta hoàn toàn có thể đặt niềm tin về một TP Tân An sầm uất, nơi có sự hiện diện của những đại đô thị sánh ngang các thành phố lớn khác trên cả nước.

 

 

Ngọc Phong – M. Hiền